กรมส่งเสริมส่งออกเร่งจัดงาน Thailand’s Best Friendsกระตุ้นยอดโตตามเป้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 14, 2011 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมส่งเสริมการส่งออกเดินหน้าจัดงานไทยแลนด์ เบสท์ เฟรนด์(Thailand’s Best Friends) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 หวังรักษาฐานลูกค้าเดิม คาดกระตุ้นยอดสั่งซื้อสินค้าไทยปีนี้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งผลให้ยอดส่งออกปีนี้ขยับโตตามเป้า 15%

"กรมฯได้เร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกเพื่อให้มูลค่าการส่งออกสินค้าไทยในปีนี้ขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 219,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเกือบ 7 ล้านล้านบาท" นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าว

การจัดงานไทยแลนด์ เบสท์ เฟรนด์ ครั้งนี้คาดว่าจะช่วยดันยอดการส่งออกในปีนี้ให้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท รวมทั้งจะเร่งจัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) รายใหม่ให้เข้าสู่การเป็นผู้ส่งออกด้วย

"การจัดงานในครั้งนี้ได้เชิญผู้นำเข้าสินค้าไทยรายสำคัญมาร่วมงานจำนวน 100 ราย จาก 34 ประเทศ เช่น อาเซียน ญี่ปุ่น สหรัฐฯ สหภาพยุโรป ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อที่มีศักยภาพสูง และลูกค้ารายใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง เช่น ออสเตรเลีย อินเดีย เกาหลีใต้ โดยคาดว่าจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างผู้ส่งออกไทยและคู่ค้า รวมถึงช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิมและช่วยเพิ่มยอดส่งออกของประเทศให้สูงขึ้น" นางนันทวัลย์ กล่าว

สำหรับการจัดงานครั้งนี้จะเป็นปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.นี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ารายสำคัญ ซึ่งจะมีกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ต่างๆ นอกจากนี้ยังจะได้รับเกียรติบัตรแสดงถึงความเป็นเพื่อนที่ดีของคนไทยจากนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับลูกค้า และผูกพันประเทศไทยมากขึ้น ก่อให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าไทยเพิ่มขึ้น ส่วนการจัดงานในปีที่ผ่าน มียอดการสั่งซื้อจากงานนี้ประมาณ 5,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สินค้าที่มีการขยายตัวเป็นพิเศษ คือ กลุ่มเกษตรและอาหาร อุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์ วัสดุก่อสร้าง และสินค้าไลฟ์สไตล์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ