China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 16, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไชน่า มินเมทัลส์ คอร์ป ผู้ค้าเหล็กรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน กำลังสำรวจแหล่งแร่ธาตุหายากในมณฑลเหอเป่ยทางภาคกลางและมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของประเทศ

ดาวโจนส์ นิวส์ไวร์ รายงานว่า นายหวัง เจียงหุย ผู้ช่วยประธานบริษัท กล่าวว่า อุปสงค์แร่ธาตุหายากจากตลาดเกิดใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะช่วยหนุนอุตสาหกรรมเหมืองแร่ทั่วโลกในช่วงหลายปีต่อจากนี้

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2551 ไชน่า มินเมทัลส์ ได้ก่อตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ ไชน่า มินเมทัลส์ แรร์เอิร์ธ ร่วมกับบริษัทในท้องถิ่นอีกสองแห่ง

-- นายหวัง เจียงหุย ผู้ช่วยประธานบริษัท ไชน่า มินเมทัลส์ คอร์ป กล่าวว่า ไชน่า มินเมทัลส์ จะเป็นหนึ่งในสามบริษัทแร่ธาตุหายากรายใหญ่ ที่เป็นผู้นำในการควบรวมบริษัทในอุตสาหกรรมแร่ธาตุหายาก จากการรายงานของดาวโจนส์ นิวส์ไวร์

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา สภาแห่งรัฐของจีนได้ประกาศแผนยกระดับอุตสาหกรรมแร่ธาตุหายากภายใน 1-2 ปี

โดยจีนจะผลักดันให้ผู้ผลิตแร่ธาตุหายากรายใหญ่เป็นผู้นำในการปรับโครงสร้างและควบรวมบริษัทในอุตสาหกรรมแร่ธาตุหายาก โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ 80% ของตลาดแร่ธาตุหายากทางตอนใต้ของประเทศอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของบริษัทเหมืองแร่ชั้นนำสามแห่งของประเทศ

-- บริษัท Maanshan Iron and Steel Co. ผู้ผลิตเหล็กในจีน ประกาศเมื่อวันพุธว่า มติของบริษัทผ่านการรับรองในการประชุมทั่วไปประจำปี 2553

โดยคณะกรรมการบริหารบริษัทได้อนุมัติแผนปันกำไรประจำปี 2553 จำนวน 905.72 ล้านหยวน ภายใต้มาตรฐานการบัญชีของจีน

โดยเงินปันผลสุดท้ายที่ 0.05 หยวน/หุ้น (รวมภาษี) ในรูปแบบเงินสด ได้รับการอนุมัติโดยพิจารณาจากจำนวนหุ้นล่าสุดที่ 7,700,681,186 หุ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ