คต.จัดประชุมผู้เกี่ยวข้องวงการมันสำปะหลังทั่วโลกหวังชูศักยภาพประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 16, 2011 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ(คต.) เปิดเผยว่า คต.เตรียมจัดงานประชุมมันสำปะหลังนานาชาติปี 2554(World Tapioca Conference 2011) ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยตั้งเป้าเชิญผู้เกี่ยวข้องในวงการค้ามันสำปะหลัง ทั้งผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้นำเข้า ผู้ค้า นักวิชาการ เกษตรกร และผู้ที่สนใจประมาณ 1,000 รายเข้าร่วมงาน เพื่อแสดงศักยภาพของไทยในการเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการส่งออกมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก

"การจัดงานนี้จะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ในการส่งออกให้กับผู้ประกอบการไทย โดยกรมฯ จะจัดให้มีเวทีเจรจาการค้าระหว่างประเทศ มีผู้ซื้อและผู้ใช้มารวมอยู่ในที่เดียวกัน โดยในส่วนของอุตสาหกรรมอาหารสัตว์จะเชิญผู้ซื้อ ผู้ใช้ จากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ มาเลเซีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น และจีนมาร่วม ส่วนตลาดของแป้งมันสำปะหลังจะเชิญผู้ซื้อ ผู้ใช้จากรัสเซีย และประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง เป็นต้น มาเข้าร่วม ซึ่งจะช่วยเปิดตลาดส่งออกมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังให้กับไทยได้เพิ่มขึ้น" นายสุรศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ คต.ยังจัดให้มีเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นกับผู้ที่อยู่ในวงการค้ามันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังจากทั่วโลก โดยจะเน้นสถานการณ์มันสำปะหลังและแนวโน้ม ความต้องการใช้มันสำปะหลังในตลาดโลก ศักยภาพมันสำปะหลังไทย และสถานการณ์แป้ง เอธานอล แอลกอฮอล์ ในตลาดโลก ซึ่งจะทำให้ไทยได้รับทราบทิศทาง แนวโน้มตลาดมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์ของโลกในอนาคต เพื่อจะได้นำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ประกอบการกำหนดนโยบาย การผลิตและการส่งออกของไทยเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ