China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 21, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลสถิติของสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) ระบุว่า ราคาที่อยู่อาศัยใหม่ในเมืองใหญ่ของจีน ซึ่งรวมถึงปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, กวางโจว และเสิ่นเจิ้น ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนพ.ค.

ราคาที่อยู่อาศัยใหม่ในปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, กวางโจว และเสิ่นเจิ้น ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1%, 0.2%, 0.3% และ 0.4% ตามลำดับในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

-- เครดิตสวิสได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนในปี 2555 ลงสู่ระดับ 8.5% ต่อปี จากระดับ 8.9% ต่อปี เนื่องจากเศรษฐกิจจีนมีความเสี่ยงสูงขึ้นที่จะเผชิญภาวะทรุดตัวอย่างรุนแรง

เครดิตสวิสระบุในรายงานว่า แรงกดดันด้านเงินเฟ้อ, การขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอลง และนโยบายคุมเข้มด้านการเงินอาจจะยังไม่สิ้นสุดแค่ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เท่านั้น แต่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2555

-- ค่ากลางของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.06% จากเมื่อวานนี้ สู่ระดับ 6.4690 ในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดครั้งใหม่

นักวิเคราะห์เชื่อว่า อัตราแลกเปลี่ยนหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ยังคงมีโอกาสที่จะแข็งค่าขึ้นในปีนี้ ขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนหยวนเมื่อเทียบกับยูโรและสกุลเงินอื่นๆเผชิญกับความเสี่ยงที่จะอ่อนค่าลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ