China Todayข่าวตลาดหลักทรัพย์จีนประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2554

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2011 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์รายงานว่า คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีนได้ออกเอกสารถึงหน่วยงานรัฐบาลในระดับท้องถิ่นเกี่ยวกับการออกพันธบัตรที่ใช้ในการระดมทุนสนับสนุนโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่มีรายได้ต่ำ

ความเห็นของนักวิเคราะห์ : ช่องทางการระดมทุนดังกล่าวได้รับการยอมรับว่าเป็นช่องทางการระดมทุนแบบใหม่ ที่จะช่วยเร่งขั้นตอนการดำเนินงานในโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้การสนับสนุนของรัฐ โดยคาดว่าข่าวดังกล่าวจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างและหุ้นที่เกี่ยวข้องกับโครงการอสังหาริมทรัพย์

-- ซิเคียวริตีส์ ไทม์ส รายงานว่า คู่มือในการพัฒนาฐานด้านพลังงานที่ครอบคลุมถึงพื้นที่างส่วนของภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของมองโกเลียในของจีน ส่านซี กันซู และหนิงเซียะนั้น ได้จัดทำเสร็จสิ้นแล้ว และจะยื่นขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรีจีนในเร็วๆนี้

ความเห็นของนักวิเคราะห์ : ข่าวดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกสำหรับหุ้นกลุ่มพลังงานที่มีฐานการดำเนินธุรกิจอยู่ในภูมิภาคดังกล่าว แต่คาดว่าผลกระทบจะอยู่ในกรอบที่จำกัด เนื่องจากนักลงทุนรับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

-- สำนักงานกำกับดูแลด้านการธนาคารแห่งนครเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่า จะมีการลงนามในสัญญาการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยผ่อนปรน (syndicated loan) สำหรับโครงการสวนสนุกเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ ในเร็วๆนี้

ความเห็นของนักวิเคราะห์ : ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะกระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามาซื้อเก็งกำไรหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสวนสนุกดิสนีย์ในเซี่ยงไฮ้ในระยะสั้น

-- ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้นได้ขอให้บริษัทต่างๆที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ประภัยน้ำท่วมในภาคใต้ของจีนรายงานตัวเลขการขาดทุน จากเหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้

ความเห็นของนักวิเคราะห์: แรงกดดันของราคาหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเหล่านี้ อาจจะลดน้อยลง

-- บริษัทหลักทรัพย์ของจีนบางแห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ผิงอัน ได้แนะนำให้ลงทุนเปิดโพสิชั่นการลงทุนในหุ้นกลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้านที่มีราคาต่ำ โดยเฉพาะหุ้นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากภาวะการลงทุนในอุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัวขึ้น และช่วงเวลาที่การอุปโภคบริโภคสูงสุดนั้นกำลังใกล้เข้ามา

-- ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ชั้นนำกี่ยวกับหุ้นของจีนรายงานบทความที่แสดงความคิดเห็นว่า หุ้นในกระดานต่างประเทศ (International Board) ของจีนไม่ควรจะถูกกล่าวโทษว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นร่วงลงอย่างหนักในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

ความเห็นของนักวิเคราะห์: การแสดงความเห็นดังกล่าวอาจจะช่วยให้ตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันที่เกิดขึ้นจากการขยายตัวของตลาด และอาจจะหนุนตลาดหุ้นทั้ง 2 แห่งให้ดีดตัวขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ