China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 21, 2011 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Shanghai United Steel Exchange และ Shanghai United Mining Right Exchange ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ ซึ่งถือเป็นความพยายามหนึ่งของจีนเพื่อเพิ่มอำนาจในการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์หลัก

Shanghai United Steel Exchange เป็นศูนย์กลางการให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซ การซื้อขายในตลาด การส่งผ่านข้อมูล บริการด้านการเงินและการขนส่ง สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้แก่ เศษเหล็ก แร่เหล็ก เหล็กผสม เหล็กดิบ และเหล็กท่อน

-- ไชน่า เหอเป่ย ไอร์ออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดของจีนเมื่อพิจารณาจากผลผลิต เสร็จสิ้นการปรับโครงสร้างบริษัทเหมือง 9 แห่งในพื้นที่เหมืองต้าหวันในเขตไล่หยวนของมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของประเทศจีน

บริษัท ไล่หยวน ซิงค์-โมลิบดีนัม ไมนิ่ง ในเครือ เหอเป่ย สตีล ได้ลงนามข้อตกลงปรับโครงสร้างอย่างเป็นทางการกับบริษัท ไล่หยวน ปี่ซี ไมนิ่ง ส่งสัญญาณว่ามีการเดินหน้าปรับโครงสร้างแหล่งทรัพยากรในพื้นที่เหมืองต้าหวัน

-- บริษัท หวูฮั่น ไอร์ออน แอนด์ สตีล (กรุ๊ป) คอร์ป ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสามของจีน กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า บริษัทมีแผนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อผลิตเหล็กสำหรับยานยนต์ ร่วมกับบริษัท เฌอรี่ ออโตโมบาย

หวูฮั่น สตีล ระบุในแถลงการณ์ว่า ทั้งสองบริษัทจะร่วมกันลงทุน 380 ล้านหยวนในการสร้างโรงงานผลิตเหล็กสำหรับยานยนต์

ดาวโจนส์ นิวส์ไวร์ รายงานว่า โรงงานแห่งใหม่นี้จะตั้งอยู่ที่เมืองต้าเหลียนในมณฑลเหลียวหนิงทางภาคเหนือของจีน และคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 2557

-- นายคอลิน แฮมิลตัน นักวิเคราะห์อาวุโสจาก แมคควอรี คอมโมดิตีส์ รีเสิร์ช กล่าวในที่ประชุม Platts Steel Methodology Forum ที่นิวยอร์กว่า ราคาแร่เหล็กจะยังคงแข็งแกร่งในระยะกลางเนื่องจากอุปทานยังตึงตัว

เขากล่าวว่า ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าผลผลิตเหล็กในจีนจะยังคงอยู่เหนือระดับ 700 ล้านตันต่อปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ