China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 22, 2011 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดังกล่าวซึ่งรวบรวมผ่านการวิเคราะห์และวิจัยของท่าเรือทางทะเล 25 แห่งของจีนเผยให้เห็นว่า ดัชนีราคานำเข้าสินแร่เหล็กบริสุทธิ์ 63.5% อยู่ที่ระดับ 180 จุดในวันที่ 20 มิ.ย. เพิ่มขึ้น 1 จุดจากสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ดัชนีราคานำเข้าสินแร่เหล็กบริสุทธิ์ 58% เพิ่มขึ้น 2 จุดต่อสัปดาห์ มาอยู่ที่ระดับ 149 จุด

-- สถาบันอลูมิเนียมระหว่างประเทศ (IAI) รายงานว่า จีนมีผลผลิตอลูมิเนียมขั้นปฐมภูมิที่ 1.541 ล้านตันในเดือนพฤษภาคม ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งเมื่อเทียบเป็นรายปีและรายเดือน

ข้อมูลสถิติล่าสุดของ IAI ระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 6.2% จากผลผลิต 1.451 ล้านตันในเดือนเมษายน และเพิ่มขึ้น 8.67% จากผลผลิตในเดือนเดียวกันของปีก่อน

ในขณะเดียวกัน ผลผลิตอลูมิเนียมขั้นปฐมภูมิรายวันของจีนยังคงปรับตัวสูงขึ้น โดยแตะที่ 49,710 ตันในเดือนพฤษภาคม เมื่อเทียบกับ 48,400 ตันในเดือนเมษายน

-- บริษัทอันซาน ไอร์ออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป (อันกัง) ผู้ผลิตเหล็กชั้นนำซึ่งมีฐานการผลิตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้เข้าซื้อกิจการบริษัทซันกัง กรุ๊ป ในมณฑลฝูเจี้ยนทางภาคตะวันออกของจีน

การซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นความเคลื่อนไหวในการปรับโครงสร้างการดำเนินงานครั้งล่าสุดของอันกัง กรุ๊ป ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจข้ามช่องแคบไต้หวัน รวมทั้งพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กและโลหะในมณฑลฝูเจี้ยน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ