China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday June 24, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหลียว หมิง ประธานคณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนสำนักงานเซี่ยงไฮ้ กล่าวในที่ประชุมว่า คณะกรรมการฯเชื่อว่า ความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อแก่ภาคอสังหาริมทรัพย์อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว

เหลียวได้ระบุถึงมาตรการหลายประการสำหรับแบงก์ในการควบคุมการปล่อยสินเชื่อภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งรวมถึงการควบคุมสัดส่วนของการปล่อยสินเชื่อดังกล่าว, การลดปริมาณการปล่อยสินเชื่อแก่บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์, การกำหนดโครงการต่างๆที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการให้เป็นไปตามที่ได้ให้คำมั่นไว้ และการใช้กระแสเงินสดหมุนเวียนเพื่อรองรับต่อสินเชื่อภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด

-- คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารของจีนจะส่งเสริมให้มีการจัดตั้งสถาบันการเงินในระดับเขตและหมู่บ้านจำนวน 500 แห่งภายในปีนี้ เพื่อให้บริการด้านการเงินแก่ประชาชนที่อยู่ในชนบทได้ดีขึ้น

-- ถู กวงเส้า รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า แผนการของบรรดาธนาคารขนาดใหญ่ของรัฐบาลในการจัดตั้งสำนักงานใหญ่แห่งที่ 2 ในเซี่ยงไฮ้นั้น ได้รับการตอบรับที่ดีจากคณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคาร

ถูกล่าวว่า แบงก์ ออฟ ไชน่า อยู่ในระหว่างการรออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลเรื่องแผนการก่อสร้างสำนักงานใหญ่แห่งที่ 2 ในเซี่ยงไฮ้

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ธนาคารกลางได้ลงนามในข้อตกลงชำระบัญชีด้วยสกุลเงินของ 2 ประเทศกับธนาคารกลางรัสเซีย

ภายใต้ข้อตกลงที่ได้ผ่านการทบทวนแล้วดังกล่าว ผู้ใช้บริการรายย่อยและบริษัทของทั้ง 2 ประเทศจะสามารถชำระบัญชีและจ่ายเงินโดยใช้เงินหยวน, รูเบิล รวมทั้งสกุลเงินอื่นๆที่มีการแปลงสภาพโดยเสรี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ