เงินยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์เช้านี้ ก่อนรัฐสภากรีซลงมติมาตรการรัดเข็มขัด

ข่าวต่างประเทศ Monday June 27, 2011 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินยูโรอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ ซึ่งเป็นการอ่อนค่าลงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สาธารณะ ก่อนที่รัฐสภากรีซจะลงมติร่างกฎหมายลดงบประมาณการใช้จ่ายในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 09.45 น.ตามเวลาโตเกียว ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรที่ระดับ 1.4111 ยูโร จากระดับที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร็ที่ 1.4188 ยูโร ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 80.79 เยน จากระดับ 80.43 เยน

ทั้งนี้ แม้ที่ประชุมผู้นำกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ให้คำมั่นสัญญาว่าจะช่วยเหลือกรีซไม่ให้เผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ แต่นักลงทุนส่วนใหม่กังวลว่า หากรัฐสภากรีซไม่ผ่านร่างกฎหมายรัดเข็มขัดฉบับใหม่ ก็จะทำให้กรีซไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งจะทำให้กรีซผิดนัดชำระหนี้ในที่สุด

นอกจากนี้ สกุลเงินยูโรยังถูกกดดันจากข่าวมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อว่าตราสารหนี้ระยะยาวและเงินฝากของธนาคารเอกชน 16 แห่งของอิตาลี และสถาบันการเงินของรัฐบาลอิตาลีอีก 2 แห่ง โดยเตือนว่าธนาคารเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ