World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday June 27, 2011 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาตินิวซีแลนด์เปิดเผยว่า นิวซีแลนด์มียอดเกินดุลการค้าในเดือนพ.ค. 605 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (487 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ลดลงจากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 1.15 หมื่นล้านดอลลาร์

-- โฮมแทรค (Hometrack Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษเปิดเผยในวันนี้ว่า ราคาบ้านในอังกฤษปรับตัวลง 0.1% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 เนื่องจากอุปทานที่อยู่อาศัยมีอยู่มากกว่าอุปสงค์

-- ผลสำรวจล่าสุดของหนังสือพิมพ์นิกเกอิเปิดเผยว่า คะแนนนิยมของคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง อยู่ที่ระดับ 26% ลดลง 2% จากผลสำรวจก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งนับเป็นการร่วงลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ส่วนคะแนนผู้ไม่สนับสนุนคณะรัฐมนตรีชุดนี้เพิ่มขึ้น 3 จุด มาอยู่ที่ระดับ 65%

-- เซียะ ปิน หนึ่งในกรรมการของคณะกรรมการด้านนโยบายของธนาคารกลางจีน กล่าวว่า จีนจะยังไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินแบบระมัดระวังในปีนี้ เนื่องจากปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบยังคงอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง

-- คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีน (CBRC) เปิดเผยว่า สถาบันด้านการธนาคารของจีนได้จดทะเบียนสินทรัพย์ทั้งหมด 100.73 ล้านล้านหยวนภายในช่วงสิ้นเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 17.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมของจีนมีผลกำไรเพิ่มขึ้น 27.9% แตะระดับ 1.92 ล้านล้านหยวน (2.96 แสนล้านดอลลาร์) ในช่วงเดือนม.ค.-พ.ค.

-- นายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีน ให้คำมั่นในระหว่างการเดินทางเยือนฮังการีว่า จะให้การสนับสนุนยุโรปรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะ โดยยืนยันว่าจีนจะยังลงทุนในตลาดยุโรปต่อไป

-- สมาชิกสภานิติบัญญัติกำลังเริ่มเปิดฉากการอภิปรายร่างมาตรการรัดเข็มขัดฉบับใหม่ในวันนี้ ซึ่งรัฐสภากรีซจะต้องผ่านร่างมาตรการดังกล่าวในสัปดาห์นี้ เพื่อที่กรีซจะได้รับเงินกู้เบิกจ่ายงวดใหม่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู) และเพื่อให้กรีซสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ