World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 29, 2011 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ประกาศแต่งตั้ง นางคริสติน ลาการ์ด รมว.คลังฝรั่งเศส ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟคนใหม่

-- สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ รายงานว่า ดัชนีราคาบ้านใน 20 เขตเมืองของสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบกับเดือนมี.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.3% และเป็นการปรับตัวขึ้นรายเดือนเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน

-- กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค.ของญี่ปุ่น ขยายตัว 5.7% จากเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 บ่งชี้ว่าห่วงโซ่อุปทานในภาคอุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

-- กระทรวงเศรษฐกิจของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันของเกาหลีใต้ในเดือนพฤษภาคมปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.3% จากเดือนก่อนหน้านี้

-- นางคริสติน ลาการ์ด กล่าวภายหลังจากได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ว่า ไอเอ็มเอฟควรมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้บรรลุเป้ามายการผลักดันเศรษฐกิจทั่วโลกให้เติบโตแข็งแกร่งและยั่งยืน รวมทั้งรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาค และสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกประเทศทั่วโลก

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเวียดนามเปิดเผยว่า มูลค่านำเข้าผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมของเวียดนามอยู่ที่ 5.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 67.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- รัฐบาลพม่าสั่งห้ามนางออง ซาน ซู จี และพรรคเอ็นแอลดี ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเมือง โดยหนังสือพิมพ์นิวไลท์ออฟเมียนมาร์ รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ทางกระทรวงมหาดไทยของพม่าได้ส่งจดหมายไปยังนางซูจี ซึ่งเนื้อหาของจดหมายสั่งให้นางทำตามกฎหมายด้วยการหยุดทำกิจกรรมทางการเมือง

-- คณะกรรมการควบคุมอุทกภัยและวาตภัยแห่งชาติของเวียดนาม (NFSCC) เปิดเผยว่า พายุโซนร้อน "ไหหม่า" ซึ่งพัดถล่มหลายจังหวัดทางภาคเหนือของเวียดนามเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว ได้คร่าชีวิตเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายไปอย่างน้อย 22 คน สูญหายอีก 5 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 65 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ