"มิตซูบิชิ"คาดปี 54 มียอดขายรวม 8-9 แสนคัน มอง H2/54 ตลาดกลับมาคึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 5, 2011 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า คาดว่ายอดขายรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยทุกค่ายในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 850,000—900,000 คัน พร้อมมั่นใจว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในครึ่งปีหลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์ต่างๆเริ่มคลี่คลาย

ทั้งนี้ ยอดขายรถยนต์มิตซูบิชิในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อยู่ที่ 6,635 คัน เติบโตขึ้น 91 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งมียอดขายสูงกว่า 6 พันคัน ต่อเนื่องเป็นเดือนที่สองนับจากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 6,922 คัน

"หากพิจารณายอดขายรถยนต์รวมทุกแบรนด์ จะเห็นว่าในไตรมาสแรกยอดขายเติบโตขึ้นกว่า 40% จาก 166,802 คัน ในปีก่อนหน้า มาอยู่ที่ 238,619 คัน ในขณะที่ไตรมาส 2 แม้บางค่ายจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ ในประเทศญี่ปุ่นแต่ยอดขายรถยนต์โดยรวมก็ยังคงเติบโตขึ้น เนื่องจากในความเป็นจริงความต้องการซื้อรถยนต์ยังมีอยู่เท่าเดิม ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด เพียงแต่ค่ายรถยนต์ต่างๆ ไม่สามารถผลิตและส่งมอบรถได้ทัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมมั่นใจว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในครึ่งปีหลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์ต่างๆเริ่มคลี่คลาย" นายมูราฮาชิกล่าว

ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 6,000 คันต่อเดือน โดยจะสนับสนุนการดำเนินงานของผู้จำหน่ายในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นงานขายด้วยการสร้างความเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์ให้กับทั้งผู้จำหน่ายและพนักงานขายมากยิ่งขึ้น พร้อมการพัฒนาการดำเนินงานด้านบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าที่เข้ารับบริการ นอกเหนือจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดที่จะเพิ่มมากขึ้นตามหัวเมืองต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ