China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 6 กรกฎาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 6, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ราคาเนื้อสุกรปรับตัวสูงขึ้น 3.4% เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 3 กรกฎาคม หลังจากเพิ่มขึ้น 4.5% ในสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ราคาเนื้อสุกรปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในจีน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพราะภาวะขาดแคลนสุกรภายในประเทศ และต้นทุนอาหารสุกรที่พุ่งสูงขึ้นอันเนื่องมาจากราคาธัญพืชแพงขึ้น

ราคาเนื้อสุกรเพิ่มขึ้น 40.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี และกระตุ้นให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 34 เดือนในเดือนพฤษภาคม

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า ยอดปล่อยเงินกู้ใหม่ของจีนในเดือนมิถุนายนจะอยู่ที่ประมาณ 5-6 แสนล้านหยวน และคาดว่ายอดปล่อยเงินกู้ใหม่ในครึ่งแรกของปีนี้จะอยู่ที่ 4 ล้านล้านหยวน

รายงานข่าวอ้างตัวเลขคาดการณ์จากนักวิเคราะห์หลายรายที่ประเมินว่า ยอดปล่อยเงินกู้ใหม่ในปีนี้อาจอยู่ต่ำกว่าเป้าที่ระดับ 7.0- 7.5 ล้านล้านหยวน

-- ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในภาคอุตสาหกรรมบริการประจำเดือนมิถุนายน ซึ่งร่วงลง 0.2% มาอยู่ที่ 54.1% และอัตราการขยายตัวของกิจกรรมภาคธุรกิจอยู่ต่ำกว่าระดับเฉลี่ยระยะยาว

รายงานระบุว่า กิจกรรมทางธุรกิจของอุตสาหกรรมบริการของจีนยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องและดัชนีคำสั่งซื้อใหม่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน แต่ความเชื่อมั่นต่อการปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ