China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 7 กรกฎาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 7, 2011 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนประกาศเมื่อวานนี้ว่า จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ระยะ 1 ปี อีก 0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ นับเป็นการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ของปีนี้

-- หุ้นธนาคารของจีนอาจจะได้รับปัจจัยหนุนจากหลังจากที่ธนาคารกลางจีนขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25%

-- นายกั๋ว ซูฉิง ประธานคณะกรรมการธนาคารไชน่า คอนสตรัคชัน แบงก์ (CCB) เปิดเผยว่า เทมาเส็กได้ขายหุ้นส่วนหนึ่งของ CCB เท่านั้น และการลดสัดส่วนการถือหุ้นลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อความร่วมมือในระยะยาว

แบงก์ ออฟ ไชน่า เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับแจ้งจากเทมาเส็กเรื่องการลดสัดส่วนการถือหุ้น โดยความร่วมมือของธนาคารกับเทมาเส็กในเรื่องธนาคารในพื้นที่ชนบท, การให้เงินสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ตลอดจนการฝึกอบรมพนักงานนั้น ประสบความสำเร็จด้วยดี

-- อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลี รายงานโดยอ้างนักเศรษฐศาสตร์หลายรายว่า จีนยังมีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1 หรือ 2 ครั้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

รายงานระบุว่า การเพิ่มสัดส่วนการกันสำรองอาจจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นสุดครึ่งปีหลัง แต่รายงานไม่ได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะมีการเพิ่มสัดส่วนการกันสำรองในช่วงครึ่งปีหลัง หากกระแสเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศยังคงเพิ่มขึ้นสูงกว่าคาดการณ์อย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ