"ไทเกอร์ แอร์เวย์ส" เปลี่ยนตัวผู้บริหารหลังเกิดปัญหาในออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 7, 2011 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไทเกอร์ แอร์เวย์ส สายการบินราคาประหยัดของสิงคโปร์ ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารหลายตำแหน่งหลังเกิดปัญหาด้านการบินในออสเตรเลีย ขณะที่สำนักงานความปลอดภัยการบินพลเรือน (CASA) ของออสเตรเลียอาจขยายคำสั่งห้ามเครื่องบินของไทเกอร์ แอร์เวย์ส ขึ้นบินออกไปอีก

หนังสือพิมพ์ เดอะ บิสิเนส ไทม์ส รายงานว่า นายครอว์ฟอร์ด ริกซ์ ประธานบริหารไทเกอร์ แอร์เวย์ส ออสเตรเลีย กำลังจะลาออกจากตำแหน่ง และนายโทนี่ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทไทเกอร์ แอร์เวย์ส โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ขณะที่นายชิน เหยา เซง กรรมการบริหารบริษัท จะรับหน้าที่แทนนายเดวิส

ขณะเดียวกัน นายเจวาย พิลเลย์ ประธานผู้ก่อตั้งสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จะดำรงตำแหน่งประธานที่ไม่ใช้ผู้บริหารของบริษัท ไทเกอร์ แอร์เวย์ส โฮลดิงส์

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ถือหุ้น 33% ในสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส และได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการรับมือกับวิกฤตการบินที่เกิดขึ้นในออสเตรเลีย

สำนักงานความปลอดภัยการบินพลเรือนของออสเตรเลียไม่อนุญาตให้เที่ยวบินในประเทศของไทเกอร์ แอร์เวย์ส ออสเตรเลีย ขึ้นบินในช่วงวันที่ 2-9 กรกฎาคม โดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัย และกำลังขอให้ขยายคำสั่งห้ามบินออกไปจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม เพื่อให้มีเวลาตรวจสอบความปลอดภัยมากขึ้น

"ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ให้ความร่วมมือกับ CASA เป็นอย่างดีในช่วง 5 วันที่ผ่านมา เพื่อให้สายการบินของเรากลับมาให้บริการได้อีกครั้ง และเราจะไม่ขัดขวางหากมีการขยายคำสั่งห้ามบินออกไปอีก" ไทเกอร์ แอร์เวย์ส ระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ ไทเกอร์ แอร์เวย์ส เปิดเผยว่า การสั่งห้ามเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 10 ลำขึ้นบิน จะทำให้สายการบินเสียหาย 2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ต่อสัปดาห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ