จีนเผยรายได้จากการท่องเที่ยวขยายตัว 18% ในครึ่งปีแรก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 13, 2011 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจีนมีรายได้เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่กว่า 1 ล้านล้านหยวน (1.5385 แสนล้านดอลลาร์) ในช่วงครึ่งแรกปีนี้

รายงานของสำนักงานระบุว่า นักท่องเที่ยวภายในประเทศมีทั้งหมด 1.33 พันล้านคนครั้ง เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน ในขณะที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น 1% เป็น 66 ล้านคนครั้ง และนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกไปเที่ยวในต่างประเทศพุ่งขึ้น 19% สู่ระดับ 32 ล้านคนครั้ง

ทั้งนี้ โครงการด้านการท่องเที่ยวที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างในช่วงครึ่งแรกปีนี้ มีอยู่ราว 3,837 โครงการ โดยการลงทุนแล้วเสร็จในช่วงเวลาดังกล่าว คิดเป็นมูลค่า 6.156 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 10.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

หวัง จีฟา รองผู้อำนวยการสำนักงานฯ กล่าวว่า เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างมั่นคงและรายได้ภาคครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นได้สร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศในช่วงครึ่งหลังของปี

อย่างไรก็ตาม นายหวังเตือนว่า การคาดการณ์ภาวะเงินเฟ้อในระดับสูงและสภาพอากาศที่มีฝนตกชุกในภาคใต้ของประเทศอาจบั่นทอนความเต็มใจในการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนลง

นอกจากนี้ นายหวังกล่าวเสริมว่า การแข็งค่าอย่างต่อเนื่องของเงินสกุลหยวนยังมีแนวโน้มส่งผลกระทบในด้านลบต่อการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศอีกด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ