China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 14, 2011 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการของที่ประชุมระบุว่า รัฐบาลกลางจะลงทุนในวงเงิน 2.5 พันล้านหยวน (384 ล้านดอลลาร์) ในฟาร์มเลี้ยงสุกรขนาดใหญ่ในปีนี้ โดยความพยายามดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อรับประกันอุปทานสุกรมีชีวิตและสร้างเสถียรภาพด้านราคาในระยะสั้น และช่วยป้องกันราคาผันผวนในระยะยาว

-- สัญญาสินค้าเกษตร ณ ตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนและเจิ้งโจวปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ เพราะได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่สูงกว่าคาดการณ์

ข้อมูลสถิติจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนระบุว่า เศรษฐกิจจีนยังมีอัตราการเติบโตที่มีเสถียรภาพในช่วงครึ่งปีแรก โดยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในช่วงดังกล่าวแตะที่ 20.45 ล้านล้านหยวน (3.15 ล้านล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนจีดีพีในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2554 ของจีนได้ขยายตัว 9.5% เมื่อเทียบปีต่อปี ลดลงเล็กน้อยจากระดับ 9.7% ในไตรมาสที่ 1 และ 9.8% ในไตรมาสสุดท้ายของปีก่อน

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) คาดว่า อุตสาหกรรมฝ้ายของจีนจะชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ถึงแม้ว่าอุปสงค์อาจจะยังช่วยรักษาเสถียรภาพของการเติบโต

NDRC ระบุว่า ดัชนีชี้นำซึ่งเป็นมาตรวัดที่สำคัญของอุตสาหกรรมซึ่งประกอบไปด้วยการผลิต การลงทุนและ การส่งออก ได้ขยายตัวในอัตราที่ช้าลงกว่าในช่วงต้นปีนี้ และอัตราการขยายตัวยังมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่ 2 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ