ibank เปลี่ยนระบบ Core Banking เดินหน้าบริการ Mobile-Internet Banking

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 19, 2011 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีการปรับเปลี่ยนระบบงานหลักของธนาคาร (Core Banking System)มาใช้ระบบ Profile ในทุกสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2554 ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การปรับเปลี่ยนระบบ Core Banking System ที่ธนาคารได้ดำเนินการไปแล้วเป็นการเชื่อมต่อระบบการทำงานต่างๆ ของธนาคารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ ซึ่งการนำระบบดังกล่าวมาใช้จะทำให้ ibank สามารถพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย และรวดเร็วขึ้น เพราะสามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด

นอกจากนี้ ยังเป็นการรองรับการพัฒนาการให้บริการธุรกรรมทางการเงินด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ ทั้งการออกบัตรเครดิต การให้บริการ Mobile Banking และ Internet Banking เพื่อเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวในการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้า

"หวังว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะทำให้ธนาคารสามารถให้บริการได้ตรงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย และมีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการอนุมัติสินเชื่อและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ รวมทั้งการเพิ่มรูปแบบการให้บริการทางการเงิน" นายธีรศักดิ์ กล่าว

และหลังจากธนาคารปรับเปลี่ยนระบบ Core Banking แล้ว ในเดือนตุลาคมนี้ ธนาคารจะเริ่มเปิดให้บริการ Mobile Banking และ Internet Banking เพื่อเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวในการใช้บริการให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ