คมนาคมเผยนโยบายพท.สอดคล้องยุทธศาสตร์กระทรวง จ่อเสนอ รมว.ใหม่เดินหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 19, 2011 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงคมนาคมกำลังจัดทำแผนยุทธศาสตร์การดำเนินงานของกระทรวงฯ เพื่อนำเสนอรัฐบาลใหม่ ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ 5 ด้าน คือ 1.เชื่อมโยงโครงข่ายระบบขนส่งภายในประเทศและพัฒนาจุดเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน 2.การพัฒนาระบบโลจิสติกส์การขนส่ง 3.การพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยของระบบขนส่ง 4.การพัฒนาการให้บริการระบบขนส่งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และ 5.บริหารจัดการระบบขนส่งและการจราจรอย่างมีประสิทธิภาพ

ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในเบื้องต้นพบว่าแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงคมนาคมและนโยบายของพรรคเพื่อไทย(พท.)มีความสอดคล้องกัน ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง, โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นต้น

ส่วนแนวคิดการเก็บอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายนั้น ยืนยันว่าสามารถดำเนินการได้ ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เตรียมแนวทางการดำเนินงานไว้แล้ว 2 แนวทาง เพื่อเสนอให้ รมว.คมนาคม คนใหม่ได้พิจารณา

อย่างไรก็ดี สำหรับข้อแตกต่างของยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคมกับแนวทางการหาเสียงของพรรคเพื่อไทย คือ ระยะเวลาดำเนินงาน โดยแผนของกระทรวงคมนาคมใช้เวลาดำเนินงาน 20 ปี ขณะที่แผนของพรรคเพื่อไทยใช้เวลาดำเนินการ 10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ