China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday July 25, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประมาณการดังกล่าว ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการสำรวจความสนใจเพาะปลูกของเกษตรกรในแหล่งเพาะปลูกที่สำคัญ เป็นตัวเลขที่สูงกว่ายอดการประเมินโดยสมาคมในเดือนก่อนที่คาดว่าจะอยู่ที่ 5.4 ล้านเฮคตาร์ เพียงเล็กน้อย

รายงานดังกล่าวระบุว่า การเพาะปลูกฝ้ายของจีนกำลังใกล้จะแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยในเดือนดังกล่าว การปลูกฝ้ายโดยทั่วไปมีภาวะที่ดีกว่าในเดือนก่อนหน้านั้น เนื่องจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในแหล่งเพาะปลูกที่สำคัญ

-- นายโจว หวังจุน รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) กล่าวว่า ราคาเนื่อหมูในจีนมีแนวโน้มที่จะมีเสถียรภาพหรือปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากราคาในช่วงก่อนเทศกาลในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 23 มกราคม ซึ่งเป็นฤดูกาลที่มีการบริโภคคึกคัก แต่อาจจะร่วงลงอย่างรุนแรงหลังจากนั้น

การให้สุมภาษณ์ของนาโจวซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ของรัฐบาลระบุว่า จีนจะส่งเสริมมาตรฐานการเพิ่มสุกรอย่างต่อเนื่องและกระตุ้นการผลิตเพื่อสร้างเสถียรภาพเนื่อหมูในตลาด โดยฟาร์มเลี้ยงสุกรควรมีเหตุผลในการปรับยอดสต๊อกเพื่อป้องกันการขาดทุน

-- ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จีนจะเปิดประมูลขายถั่วเหลืองจำนวน 300,000 ตันจากสต๊อกสำรองของรัฐบาลในวันพรุ่งนี้

การประมูลขายถั่วเหลืองจากสต๊อกสำรองของรัฐบาลครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 16 ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาเสนอขายขั้นต่ำที่ไม่ดึงดูดใจ รวมทั้งอุปสงค์ที่อ่อนแรงลงจากบริษัทผู้สกัดนำมันเพราะได้รับผลกระทบจากมาตรการกำหนดราคาเพดานน้ำมันปรุงอาหารของรัฐบาล ส่งผลให้จีนขายถั่วเหลืองได้เพียง 11,110 ตัน จากประมาณ 4.16 ล้านตันที่เสนอขายในการประมูล 15 ครั้งที่ผ่านมา

ความต้องการถั่วเหลืองคาดว่าจะยังอ่อนแรงลงในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลที่การบริโภคน้ำมันปรุงอาหารลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ