China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday July 25, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CCB Life ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยแห่งแรกในเครือธนาคารไชน่า คอนสตรัคชัน แบงก์ เปิดให้บริการในเซี่ยงไฮ้ ณ วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

CCB Life ถือเป็นบริษัทประกันภัยแห่งแรกที่ควบคุมโดยธนาคารของรัฐในกลุ่มบิ๊กโฟร์ของจีน และเป็นหนึ่งในบริษัทนำร่องที่อนุมัติโดยสภาแห่งรัฐและเจ้าหน้าที่กำกับกฎระเบียบตามแนวคิดที่ว่าธนาคารสามารถลงทุนในบริษัทประกันภัย

-- แหล่งข่าวจากธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการความมั่งคั่งของธนาคารจีนมีมูลค่า 3.57 ล้านล้านหยวน ณ สิ้นเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นกว่า 8 แสนล้านหยวนจากในช่วงต้นปี

ตัวเลขดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วน 4.5% ของยอดเงินฝากที่ยังไม่มีการบันทึกในบัญชีธนาคาร ณ สิ้นเดือนมิถุนายน

-- ธนาคารไชน่า เอฟเวอร์ไบรท์ แบงก์ ปฏิเสธรายงานจากหน่วยงานแห่งหนึ่งของบริษัทโกลด์แมน แซคส์ที่บ่งชี้ว่า ธนาคารมีความเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้ในระดับที่สูงขึ้น อันเนื่องมาจากสินเชื่อในระดับสูงที่อนุมัติแก่หน่วยงานระดมทุนของรัฐบาลท้องถิ่น

โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า ยอดหนี้ค้างชำระทั้งหมดของหน่วยงานระดมทุนของรัฐบาลท้องถิ่นอยู่ที่ 9.49 หมื่นล้านหยวน (1.47 หมื่นล้านดอลลาร์) ลดลง 2.2 หมื่นล้านหยวนจาก ณ สิ้นปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ยังระบุว่า สัดส่วนของหนี้ดังกล่าวได้ลดลงสู่ 11.5% ณ สิ้นเดือนมีนาคม จาก 15% ณ สิ้นปีที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ