China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday August 1, 2011 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ของจีนเปิดเผยว่า จีนจะเปิดประมูลขายน้ำตาลจากสต๊อกสำรองของรัฐบาลจำนวน 200,000 ตัน ในวันนี้ ที่ราคาขายขั้นต่ำ 40,000 หยวนต่อตัน

แถลงการณ์ของ NDRC ระบุว่า การเปิดประมูลขายน้ำตาลจากสต๊อกสำรองครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 7 ในระหว่างฤดูกาลหีบอ้อยประจำปี 2553-54 ซึ่งเริ่มต้นในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อรับประกันอุปทานในตลาดและสร้างเสถียรภาพด้านราคา

-- กระทรวงพาณิชย์ของจีน รายงานว่า ราคาสุกร ณ หน้าฟาร์มในจีนเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคา (11-20 กรกฎาคม) อยู่ที่เฉลี่ย 19.21 หยวน/กก. ลดลง 1.5% จากช่วง 10 วันแรกของเดือน

ในขณะเดียวกัน ราคารับซื้อสุกรเฉลี่ยในสัปดาห์ที่ผ่านมา (18-24 กรกฎาคม) อยู่ที่ 19.36 หยวน/กก.ลดลง 1% จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น และราคาเนื้อหมู ณ หน้าโรงฆ่าสัตว์ลดลง 0.7% สู่ 25.09 หยวน/กก. ส่วนราคาค้าส่งเนื้อหมูในเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่ 36 แห่งอยู่ที่ 26.11 หยวน/กก. ลดลง 0.2% จากราคาในสัปดาห์ก่อน

กระทรวงพาณิชย์ระบุว่า สาเหตุที่ราคาเนื้อหมูลดลงเนื่องมาจากอุปทานได้เพิ่มขึ้น การบริโภคที่ชะลอลงในช่วงฤดูร้อน และ นโยบายส่งเสริมการผลิตสุกรของรัฐบาล

-- แถลงการณ์โดยสำนักงานทั่วไป สภาแห่งรัฐ ซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ของรัฐบาลระบุว่า จีนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สร้างกลไกป้องกันการเพิ่มขึ้นและร่วงลงอย่างรุนแรงของราคาเนื้อหมู ในขณะที่ส่งเสริมให้มีการผลิตสุกรอย่างมั่นคงเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรม

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่า จีนจะส่งเสริมการผลิตสุกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมทั้งการส่งเสริมฟาร์มขนาดใหญ่ ปรับปรุงระบบการให้เงินอุดหนุน และ ขยายการส่งเสริมการผลิตสุกรในแหล่งผลิตขนาดใหญ่

-- กระทรวงพาณิชย์ของจีนคาดว่า ยอดส่งมอบถั่วเหลืองนำเข้าของจีนในเดือนกรกฎาคมอาจแตะที่ 4.97 ล้านตัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากยอดประมาณการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 5.37 ล้านตัน

ตัวเลขการประเมินดังกล่าวสูงกว่ายอดนำเข้าที่ 4.95 ล้านตันในเดือนเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ