กรมสรรพากรจับมือ SCB ชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตคาดเริ่ม Q4/54

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 2, 2011 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้ประสานความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สร้างนวัตกรรมการชำระค่าภาษีผ่านบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งนับเป็นช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน ช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับความสะดวก รวดเร็ว และลดต้นทุนในการเสียภาษีได้อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCB กล่าวว่า ความร่วมมือกับกรมสรรพากรนับเป็นนวัตกรรมของการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ทุกประเภท โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเป็นครั้งแรกในประเทศ ด้วยระยะเวลาการชำระคืนโดยปลอดดอกเบี้ยสูงสุด 51 วัน

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการยังสามารถเลือกแจ้งแปลงยอดทั้งหมดให้เป็นการผ่อนชำระได้นานถึง 10 เดือนกับบริการ “Call for Dee Jung" เพื่อบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ ปัจจุบัน ธนาคารมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์อยู่เกือบ 2 ล้านราย จึงเชื่อมั่นว่าผู้มีเงินได้กลุ่มที่ถือบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ดังกล่าวจะได้รับความสะดวกสบายสูงสุดจากบริการดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มเปิดใช้ได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้

ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถชำระภาษีได้ทุกประเภท ทั้งภาษีเงินได้ บุคคลธรรมดา และภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ ผ่านบัตรได้ 2 ช่องทาง คือ การยื่นแบบแสดงรายการภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 51 แห่ง หรือ การยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากรที่ www.rd.go.th ซึ่งจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ