HSBC เผยธุรกิจในเอเชียทำกำไรก่อนหักภาษีได้ $6.8 พันล้านในครึ่งปีแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 2, 2011 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเอชเอสบีซีเผยธุรกิจของเอชเอสบีซีในภูมิภาคเอเชียทำกำไรก่อนหักภาษีได้ 6.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในครึ่งแรกของปี 2554 เพิ่มขึ้น 16% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ผลกำไรก่อนหักภาษีในเอเชียคิดเป็นสัดส่วน 59% ของผลกำไรก่อนหักภาษีทั้งหมดของกลุ่มเอชเอสบีซี ส่งผลให้เอเชียเป็นตลาดสำคัญที่หนุนตัวเลขผลประกอบการโดยรวมของกลุ่ม

โดยเอชเอสบีซีในฮ่องกงทำกำไร 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 7% ขณะที่ตลาดอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิกทำกำไร 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 25% ซึ่งตอกย้ำถึงการสร้างความหลากหลายทางรายได้อย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาค

กำไรจากค่าธรรมเนียมในเอเชียช่วงครึ่งแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น 17% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา แตะระดับ 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเอชเอสบีซีเผยว่า บริษัทเห็นถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับธุรกิจบริหารความมั่งคั่งและบริการด้านการค้าต่างประเทศ เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วช่วยรักษาความเชื่อมั่นผู้บริโภคและภาคธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ด้านสจวร์ต กัลลิเวอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอชเอสบีซีกล่าวว่า เอชเอสบีซีมีแนวโน้มว่าจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นปีละ 3,000 - 5,000 ตำแหน่งในตลาดเกิดใหม่ โดยได้ว่างจ้างพนักงานไปแล้ว 1,500 ตำแหน่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะเดียวกันบริษัทได้เริ่มปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจในลาตินอเมริกา สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และตะวันออกกลางมาตั้งแต่เริ่มต้นปี 2554 โดยจะปรับลดพนักงานราว 5,000 ตำแหน่ง ก่อนที่จะปลดพนักงานอีก 25,000 ตำแหน่งก่อนถึงปี 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ