เอกชน ใช้เวทีบีโอไอแฟร์ประกวด-แสดงผลงาน ส่งเสริมการเรียนรู้ให้เยาวชน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 3, 2011 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวถึงการจัดงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” หรือ Going Green for the Future ว่า งานบีโอไอแฟร์ 2011 เป็นการแสดงนิทรรศการที่สะท้อนภาพ ยุคใหม่แห่งการลงทุนของไทย ที่เน้นการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนาศักยภาพทางเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมไทย เพื่อสะท้อนก้าวสำคัญที่ภาคอุตสาหกรรมมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ บีโอไอ ได้ร่วมกับบมจ. อินโดรา เวนเจอร์ส (IVL) ที่นอกจากจะร่วมสร้างพาวิลเลียนเพื่อแสดงในงานแล้ว ยังได้จัดกิจกรรมการประกวด RECO Young Designer Competition 2011 ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการแข่งขันการออกแบบแฟชั่นและเฟอร์นิเจอร์ผ่านการใช้วัสดุที่หมุนเวียนกลับ มาใช้ใหม่ได้

"จะเห็นได้ว่าภาครัฐและภาคเอกชนส่วนใหญ่ได้ถือโอกาสใช้งานบีโอไอแฟร์ 2011 เป็นเวทีกลางในการส่งเสริมและเรียนรู้ให้กับเยาวชน โดยการจัดประกวดและจัดแสดงผลงานภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการประกวด หุ่นยนต์กู้ภัยวิกฤตรังสีจากปฏิกรณ์นิวเคลียร์ การประกวดการถ่ายภาพ-วาดรูป การประกวดการออกแบบแฟชั่น ฯลฯ เป็นต้น และสำหรับความคืบหน้าในด้านอื่น ๆ บริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศที่ร่วมจัดแสดง ยังได้เตรียมแผนการนำพนักงาน ลูกค้า และเยาวชนในพื้นที่ ได้มีโอกาสเข้ามาชมเทคโนโลยีแห่งอนาคตของภาคธุรกิจต่าง ๆ อีกด้วย" นางอรรชกา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ