ส.รับสร้างบ้านจัดงานรับจังหวะบ้านจ่อปรับราคา คาดยอดขายเข้าเป้า 2.5 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 3, 2011 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า สมาคมฯได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้า“รับสร้างบ้าน 2011"ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.ซึ่งเป็นการจัดงานติดต่อกันเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยภายในงานมีบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำเข้าร่วมออกบูทกว่า 40 บริษัท ซึ่งจะนำเสนอแบบบ้านรุ่นใหม่ทันสมัย และโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษสุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีบูทผู้ผลิตและจำหน่าย อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน สถาบันการเงินชั้นนำ และสื่อในวงการอสังหาริมทรัพย์

ปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 2,500 ล้านบาท โดยมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากสถานการณ์ช่วงนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่รับทราบแล้วว่า ราคาบ้านมีแนวโน้มในการปรับตัวสูงขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าทั้งค่าแรง และวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น ภายหลังจากงานนี้บริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่จะทยอยปรับราคาบ้านเพิ่มขึ้นราว 8-15% อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ สมาคมฯได้เพิ่มบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เพื่อสร้างสีสันและพัฒนาการจัดงานให้ดีขึ้นกว่าปีก่อนๆ ด้วยการนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ เพื่อให้สอดรับกับการจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “4G HOME" ประกอบด้วย 1.Good Design ซึ่งสมาคมฯได้รวบรวมแบบบ้านทันสมัยเป็นที่นิยม มีดีไซน์และฟังก์ชั่นใช้งานที่ลงตัวจากบริษัทต่างๆ ให้ผู้เข้าชมงานสามารถค้นหาข้อมูลแบบบ้าน ผ่านคอมพิวเตอร์ที่จัดเตรียมไว้บริการในพื้นที่ส่วนกลาง

2.Good Land Profile บริการค้นหาฐานข้อมูลที่ดินในหลากหลายทำเล สำหรับลูกค้าที่มีความประสงค์จะปลูกสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง 3.Good Consult สำหรับผู้ที่มีคำถามเกี่ยวกับบ้าน ทั้งบ้านใหม่และบ้านเก่า สมาคมฯได้เตรียมสถาปนิกและวิศวกรที่มีประสบการณ์ ให้คำแนะนำตลอดช่วง เวลาการจัดงาน และ 4.Good Content มุมสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับบ้าน วัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่ง การขอไฟแนนซ์จากธนาคารต่างๆ รวมถึงซินแสชื่อดัง ที่จะมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเสริมฮวงจุ้ยภายในบ้าน

ภายในงานยังมีกิจกรรมที่สมาคมฯร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดทำโครงการสร้างบ้านด้วยรอยยิ้ม ด้วยการมอบแบบบ้านฟรีกว่า 30 แบบ ให้กับประชาชนผู้สนใจฟรีภายในงาน โดยแบบบ้านที่นำมาแจกนั้นได้รับความร่วมมือการออกแบบจัดทำจากสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง เพื่อมอบให้กับประชาชนผู้สนใจโดยเฉพาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ