สศข.เตรียมลงพื้นที่อีสานสำรวจข้อมูลครัวเรือน เพื่อวางแผนพัฒนาการเกษตร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 3, 2011 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยงค์ แสนสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 5 (สศข.5) จ.นครราชสีมา สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า มีกำหนดลงพื้นที่ระหว่างวันที่ 5 ถึง 31 สิงหาคม 2554 ใน 5 พื้นที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอีสาน เพื่อสำรวจข้อมูลยางพารา ปาล์มน้ำมัน พืชผัก ปศุสัตว์เป็นการค้า และปศุสัตว์ไม่เป็นการค้า (โคนม โคเนื้อ กระบือ สุกร ไก่เนื้อ ไก่ไข่) ของครัวเรือนเกษตรปี 2553/54

โดยเป็นไปตามภารกิจตามพระราชบัญญัติเศรษฐกิจการเกษตรปี 2522 ในการดำเนินการจัดทำข้อมูลและเก็บรวบรวมข้อมูลการผลิตพืชและปศุสัตว์ชนิดต่างๆ ของครัวเรือนเกษตาทุกปี โดยจะดำเนินการสำรวจปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้ทราบสถานการณ์การผลิตพืชและการผลิตปศุสัตว์ชนิดต่างๆ รวมทั้งทิศทางการผลิต เปรียบเทียบกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในการนำมาประกอบการตัดสินใจในเชิงนโยบายและแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรได้อย่างถูกต้องและตรงจุดอันเป็นประโยชน์แก่เกษตรกรโดยตรงต่อไป

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือไปยังเกษตรกรในแต่ละหมู่บ้านของพื้นที่รับผิดชอบที่จะเข้าสำรวจได้ให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการตอบแบบสอบถามและให้ข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อนำข้อมูลมาประมวลผลและวิเคราะห์ในการวางแผนพัฒนาการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ