ที่ปรึกษากระทรวงการคลังเชื่อสหรัฐไม่ถูกหั่นเครดิตในอนาคตอันใกล้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 4, 2011 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการเงินของกระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวว่า ยังไม่มีความเสี่ยงที่สหรัฐจะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือในอนาคตอันใกล้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในรายงานการประชุมเมื่อวันอังคารของ Treasury Borrowing Advisory Committee ระบุว่า ไม่มีสมาชิกคณะกรรมการคนใดเลยที่คิดว่าสหรัฐจะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือในอนาคตอันใกล้

แม้วุฒิสภาสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายการปรับเพิ่มเพดานหนี้ และประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ลงนามรับรองเป็นกฎหมายแล้วเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีความวิตกกังวลอยู่ เนื่องจากกฎหมายฉบับนี้มีเป้าหมายที่จะลดยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางลง 2 ล้านล้านดอลลาร์ แต่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ กล่าวว่าต้องลดให้ได้ 4 ล้านล้านดอลลาร์ สหรัฐจึงจะไม่ถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงจากระดับ AAA

การประชุมของคณะกรรมการที่ปรึกษามีขึ้นก่อนที่ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส จะประกาศยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรของรัฐบาลสหรัฐที่ AAA เมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร

ส่วนทางด้าน สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ ยังไม่ได้แสดงความเห็นเรื่องแผนปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ

อย่างไรก็ดี ต้ากง โกลบอล เครดิต เรทติ้งส์ โค ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือของจีน ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลงสู่ระดับ A จากระดับ A+ พร้อมกับให้แนวโน้ม "เชิงลบ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ