เกาหลีใต้จัดการประชุมฉุกเฉินวันนี้ ถกสถานการณ์เศรษฐกิจโลกหลังหุ้นร่วง

ข่าวต่างประเทศ Friday August 5, 2011 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้จัดการประชุมฉุกเฉินขึ้นในวันนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์ความผันผวนในตลาดการเงินที่เกิดขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ปิดดิ่งลงเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังต้องการบรรเทาผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับเกาหลีใต้

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า การประชุมครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงหลังจากที่หุ้นสหรัฐดิ่งจนทำให้เกิดความวิตกกังวลว่า เศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง รวมถึงความกังวลเรื่องวิกฤตหนี้ยุโรป

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงกว่า 4% ในการซื้อขายช่วงเช้า ขณะที่เงินวอนดิ่งลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ความผันผวนเหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งถึง 4.31% ซึ่งถือเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2551 และดัชนี Nasdaq ร่วง 5.08%

เจ้าหน้าที่กระทรวงกล่าวว่า การประชุมครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงคลังที่รับผิดชอบเรื่องนโยบายเศรษฐกิจและกิจการการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งที่ประชุมคงจะมีการหารือในเรื่องสถานการณ์โดยรวมในตลาดเงินและตลาดเงินต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายการหารือประเด็นตลาดหุ้นสหรัฐ

เจ้าหน้าที่กล่าวต่อไปว่า กระทรวงคลังอาจจะหารือเพิ่มเติมกับธนาคารกลางเกาหลีใต้ คณะกรรมการบริการการเงิน เพื่อสรุปเรื่องการติดตามสถานการณ์ในตลาดการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ