China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday August 8, 2011 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเตรียมสร้างระบบสำรองอ็อกไซด์ของธาตุหายากเพิ่ม เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการควบคุมอุปทานแร่ธาตุหายาก

กระทรวงที่ดินและทรัพยากรของจีนเปิดเผยรายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า จีนจะรวมแผนสำรวจและขุดแร่ธาตุหายากที่ดูดซึมด้วยอิออนทางภาคใต้เข้ากับแผนสำรวจและขุดแร่ธาตุหายากชนิดเบาทางภาคเหนือ นอกจากนี้จะประกาศรวมพื้นที่สำหรับการทำเหมืองแร่ของรัฐบาล หลังจากที่มีการประกาศรวมพื้นที่ดินดังกล่าวชุดแรกไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

รายงานยังระบุด้วยว่า จีนจะไม่อนุมัติใบอนุญาตทำเหมืองแร่หายากใหม่ และจะห้ามขยายเหมืองแร่ธาตุหายากที่มีอยู่ในปัจจุบันออกไป

-- เป่าโถว ไอรอน แอนด์ สตีล (กรุ๊ป) คอมพานี (เป่ากัง กรุ๊ป) ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่ยักษ์ใหญ่ทางตอนเหนือของจีน เปิดเผยว่า บริษัทสามารถผลิตเหล็กและเหล็กกล้าได้ตามเป้าหมายในเดือนก.ค.

โดยผลผลิตเหล็กและเหล็กกล้าเดือนก.ค.ของบริษัทเพิ่มขึ้น 5.83% และ 6.59% ตามลำดับ จากปีที่แล้ว เป็น 844,400 และ 874,000 ตัน

ขณะเดียวกัน ตัวเลขการผลิตเหล็กแท่งในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 5.84% มาอยู่ที่ 841,000 ตัน

-- บริษัทฉงชิง ไอรอน แอนด์ สตีล จำกัด ผู้ผลิตเหล็กกล้าที่จดทะเบียนในสองตลาด ระบุในเอกสารที่ยื่นต่อตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ว่า บริษัทผลิตเหล็กกล้าได้ 453,726 ตันในเดือนก.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้น 41.8% จากปีที่ผ่านมา

สำหรับตัวเลขการผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กระหว่างเดือนม.ค.-ก.ค. รวมกันอยู่ที่ 3.214 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 5.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ