เงินวอนร่วงหนักจากแรงเทขายเหตุวิตกตลาดหุ้นร่วงต่อหลังสหรัฐถูกหั่นเครดิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2011 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินวอนของเกาหลีใต้ร่วงลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในวันนี้ เนื่องจากแรงเทขายอย่างตื่นตระหนกหลังจากตลาดหุ้นในประเทศดิ่งลง ภายหลังที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ ลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เงินวอนซื้อขายอยู่ที่ 1,095.0 วอนต่อดอลลาร์ เมื่อเวลา 11.34 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงไป 12.4 วอน จากระดับปิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เงินวอนเริ่มร่วงลงมาอยู่ที่ 1,090 วอนต่อดอลลาร์ เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ดิ่งลงเมื่อคันนี้ ขณะที่ความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยงดีดตัวขึ้น หลังจากที่ S&P ลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลง 1 ขั้นมาอยู่ที่ระดับ AA+

เทรดเดอร์ต่างชาติได้เข้าซื้อดอลลาร์อย่างหนัก เนื่องจากตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังคงมีแรงเทขายเข้ามาหลังจากที่ตลาดร่วงลงไปเกือบ 4% เมื่อวานนี้ ขณะที่กลุ่มผู้ส่งออกภายในประเทศยังคงชะลอการแปลงสกุลเงินดอลลาร์เป็นเงินวอน เนื่องจากเงินวอนร่วงลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับดอลลาร์

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ดิ่ง 143.63 จุด หรือ 7.68% แตะ 1,725.82 จุด หลังจากที่ดิ่งลงต่ำกว่าแนวรับทางจิตวิทยาที่ 1,700 จุดก่อนหน้านี้

นักลงทุนต่างชาติได้เทขายหุ้นเกาหลีใต้มูลค่ากว่า 4.00 แสนล้านวอน ส่งผลให้ตลาดร่วงลง โดยยอดขายรวมจากนักลงทุนต่างชาติอยู่ที่ระดับกว่า 4 ล้านล้านวอนมาตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.

ดีลเลอร์ในตลาดปริวรรตเงินตรากล่าวว่า ช่วงขาขึ้นของเงินวอนเมื่อเทียบกับดอลลาร์อยู่ในระดับจำกักที่ระดับกลางของ 1,090 วอน เนื่องจากหน่วยงานด้านปริวรรตเงินตราได้ดำเนินการเพื่อขายดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายที่จะควบคุมความผันผวนที่สูงเกินไปในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ