China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 10 สิงหาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 10, 2011 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ในเดือนก.ค.จีนผลิตทองแดงได้ 478,000 ตัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 18% ทำให้ตัวเลขการผลิตทองแดงรวม 7 เดือนแรกของปีอยู่ที่ 3.1 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 14.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานว่า จีนผลิตเหล็กดิบได้ 59.3 ตันในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 15.5% ทำให้ตัวเลขการผลิตเหล็กดิบรวม 7 เดือนแรกของปีอยู่ที่ 410 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- อินเนอร์ มองโกเลียส์ เป่าโถว สตีล แรร์-เฮิร์ธ ไฮ-เทก โค บริษัทผู้ผลิตแร่ธาตุหายากรายใหญ่ที่สุดของจีน กล่าวในที่ประชุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า การดำเนินงานที่ผ่านมาตลอดทั้งปีราบรื่นและยังมีโควต้าการผลิตอีกมากมายตลอดระยะเวลาที่เหลือของปีนี้

นายจาง จง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท กล่าวว่า จีนได้ใช้โควต้าการผลิตแร่ธาตุหายาก 5 หมื่นตันในปีนี้ และ 4.5 หมื่นตันสำหรับการสกัด

ในปีนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการแร่ธาตุหายากรายนี้ผลิตแร่ธาตุหายากได้แล้วกว่า 2 หมื่นตัน ซึ่งชึ้ให้เห็นว่า ยังเหลือโควตาอีก 3 หมื่นตันสำหรับการผลิตในอนาคตอันใกล้นี้

-- ปังอัง กรุ๊ป สตีล วานาเดียม แอนด์ ไทเทเนียม โค เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีน (CBRC) ได้อนุมัติการควบรวมบริษัทเข้ากับบริษัท อังชาน ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป (อังสตีล) เรียบร้อยแล้ว โดยอังสตีลจะเข้าถือหุ้นของกลุ่มปังอังในสัดส่วน 96.182%

การรวมบริษัทของอังสตีล และปังอัง กรุ๊ป นับเป็นการปรับโครงสร้างใหญ่ในอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของจีน หลังการรวมบริษัท อังสตีล ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในเหลียวหนิงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน จะมีอัตราการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 56 ล้านตันและกลายเป็นโรงงานผลิตเหล็กกล้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศทันที ตามมาด้วยบริษัท เหอเป่ย สตีล แอนด์ ไอรอน กรุ๊ป, เป่าสตีล กรุ๊ป, วิสโก (วูฮั่น ไอรอน แอนด์ สตีล โอ) และซันตง ไอรอน แอนด์ สตีล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ