"โอบามา"ชี้การต่อสู้กับปัญหาหนี้ส่งผลกระทบทิศทางของประเทศผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 16, 2011 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ กล่าวว่า การต่อสู้เพื่อเพิ่มเพดานหนี้นั้นส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจ เนื่องจากทำให้ทิศทางของประเทศผันผวนมากยิ่งขึ้น และยังทำให้การใช้มาตรการต่างๆเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดแรงงานต้องหยุดชะงักลง

โอบามาซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนเขตมิดเวสต์เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งการเดินทางเริ่มต้นที่ศาลากลางเมืองแคนนอนฟอลส์ รัฐมินนีโซตา โดยเขาพยายามทำให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งมั่นใจว่า เขาพร้อมและมีความสามารถที่จะรับมือกับเศรษฐกิจที่ซบเซา

ในการเยือนมินนีโซตาเป็นที่แรกและเมืองเดโคราห์ รัฐไอโอวาเป็นแห่งที่สองนั้น นายโอบามาตอกย้ำแนวความคิดเดิมๆ อันได้แก่ การอนุมัติข้อตกลงการค้าเสรีต่างๆ และการยกเครื่องกฎหมายสิทธิบัตร เป็นต้น นอกจากนั้นเขายังเสนอให้มีการลดภาษี 2% สำหรับแรงงาน และขยายมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ว่างงานซึ่งกำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ รวมถึงการจัดตั้งธนาคารสาธารณูปโภคเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคต่างๆ

โอบามายืนยันว่าไม่ได้หาเสียง แต่การกล่าวปราศรัยทั้งสองแห่งทำให้นึกถึงช่วงที่เขาหาเสียงเมื่อปี 2551 นอกจากนั้นยังมีการเปิดเพลงประกอบเพลงเดียวกันด้วย อย่างไรก็ดี ประชาชนได้ตั้งคำถามที่เป็นมิตรกับนายโอบามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ