KTB ออกมาตรการช่วยลูกค้าน้ำท่วม ให้กู้เพิ่ม-ยกเว้นค่าธรรมเนียม-พักชำระหนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 16, 2011 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อใช้ฟื้นฟูและซ่อมแซมอาคาร โรงงาน สถานประกอบการที่ได้รับความเสียหาย การให้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมเพื่อเสริมสภาพคล่อง ส่วนผู้ที่ไม่ต้องการกู้เพิ่ม ธนาคารให้ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน

ในส่วนของลูกค้ารายย่อย ธนาคารมีสินเชื่อที่อยู่อาศัยกรุงไทยสู้อุทกภัย โดยผ่อนปรนให้ปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือนเช่นเดียวกัน รวมทั้งให้กู้เพิ่มเติมตามจำนวนเงินที่ได้ผ่อนชำระกับธนาคารมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อเพื่อการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้กู้ได้สูงสุด 60 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6 เดือนแรกคงที่ 4% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราเงินฝากประจำ 6 เดือนบวก 1.65% ต่อปี โดยปลอดเงินต้นนาน 6 เดือน

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งธนาคารได้ทำอย่างต่อเนื่อง มาตรการกรุงไทยจับคู่ธุรกิจ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายสามารถปรับปรุงซ่อมแซมกิจการ หรือซ่อมบำรุงเครื่องจักร อุปกรณ์ในราคาพิเศษ ทั้งหมดนี้เป็นมาตรการที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยสำหรับลูกค้าและชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ