China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday August 19, 2011 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง เสี่ยวซง เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในด้านการระดมทุนสำหรับธุรกิจรายย่อย ในสังกัดคณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารของจีน กล่าวว่า ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของจีนไม่ได้เผชิญกับภาวะล้มละลายครั้งใหญ่ แม้ธุรกิจกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นก็ตาม โดยการเปิดเผยของนายจางมีขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปิดโรงงานที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ตอนใต้ของจีน

นายจางกล่าวว่า การปิดกิจการของวิสาหกิจบางแห่งเป็นผลมาจากกลยุทธ์ของรัฐบาลในการยกระดับกำลังการผลิตด้านอุตสาหกรรมที่ล้าสมัย

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า เมืองต่างๆของจีนที่รายงานว่าราคาอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวลดลงหรือทรงตัวในเดือนก.ค.นั้น มีมากขึ้น หลังจากรัฐบาลพยายามที่จะชะลอความร้อนแรงของตลาดอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง

ณ วันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา เมืองใหญ่ๆ 31 แห่งจากทั้งหมด 70 แห่งที่มีการสำรวจทางสถิติระบุว่า ราคาบ้านใหม่ปรับตัวลดลงหรือทรงตัวจากเดือนก่อนหน้านั้น เทียบกับเดือนมิ.ย.ที่มีอยู่ 26 เมือง

-- ธนาคารกลางจีนปรับเพิ่มอัตราผลตอบแทนตั๋วเงินคลังของธนาคารกลางอายุ 1 ปี, 3 เดือน และ 3 ปี ในการดำเนินการในตลาดเปิดในสัปดาห์นี้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญยังคงมองว่า ธนาคารกลางจีนจะไม่ผ่อนคลายการควบคุมทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ