China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday August 19, 2011 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) เปิดเผยว่า จีนวางแผนปิดโรงงานรีไซเคิลโลหะตะกั่วที่มีกำลังการผลิตต่อปีต่ำกว่า 30,000 ตันก่อนปี 2556

โดยทางกระทรวงฯ รายงานร่างแถลงการณ์นโยบายบนเว็บไซต์ซึ่งระบุว่า รัฐบาลจะเพิ่มความเข้มงวดด้านการควบคุมการรีไซเคิลโลหะตะกั่ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างความแข็งแกร่งด้านอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดมลพิษของประเทศ

โรงงานรีไซเคิลโลหะตะกั่วแห่งใหม่ต้องมีกำลังการผลิตต่อปีสูงกว่า 50,000 ตัน และโรงงานที่ดำเนินการผลิตอยู่ในปัจจุบันต้องมีกำลังการผลิตต่อปีอย่างน้อย 30,000 ตัน

-- นายเซี่ยว เหว่ยผิง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทอลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ไชนาลโค) ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของจีนกำลังมีบทบาทสำคัญในการนำทัพสร้างความแข็งแกร่งและปรับโครงสร้างภาคอุตสาหกรรมแร่หายากของจีน

นายเซี่ยวเผยว่า ไชนาลโคเสร็จสิ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตแร่หายากจากเหมืองเพื่อแปรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันซึ่งถือเป็นการเสร็จสิ้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์

ไชนาลโคเป็นแกนนำการปรับโครงสร้างในภาคอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของประเทศแห่งนี้สนใจที่จะขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเพื่อแตกไลน์ธุรกิจจากผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมซึ่งเป็นธุรกิจหลักไปยังสินแร่เหล็กและโลหะมีค่าอื่นๆ

-- บริษัทอลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ไชนาลโค) ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของจีนจะเดินหน้าลงทุนในภาคตะวันตกของจีน ซึ่งจะมีสัดส่วนกว่า 70% ของการลงทุนทั้งหมดของบริษัทในปี 2558

นายเซี่ยว เหว่ยผิง ผู้จัดการทั่วไปของไชนาลโค กล่าวว่า บริษัทมีแผนทุ่มเงินลงทุน 3.45 หมื่นล้านหยวนในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศในระหว่างปี 2554 - 2558

โดยการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะกระตุ้นการผลิตอลูมินาของไชนาลโคและยกระดับการผลิต electrolytic aluminum รวมถึงเร่งดำเนินการผลิตเหมืองและขยายธุรกิจด้านทรัพยากรธรรมชาติในภูมิภาคดังกล่าวให้เร็วยิ่งขึ้น

-- บริษัทอลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ไชนาลโค) ผู้ผลิตโลหะน้ำหนักเบารายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยว่า การผลิตถ่านหิน ไฟฟ้า และอลูมิเนียมแบบบูรณาการของบริษัทช่วยลดต้นทุนพลังงานด้านการผลิตอลูมิเนียม

นายเซี่ยว เหว่ยผิง ผู้จัดการทั่วไปของไชนาลโคกล่าวว่า ปริมาณการใช้ไฟฟ้าสำหรับธุรกิจอลูมิเนียมหลักมีสัดส่วนเพียง 40% ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ