บริษัทจดทะเบียนในเกาหลีใต้สามารถชำระหนี้ได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 22, 2011 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลีใต้มีความสามารถในการชำระหนี้ได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากสัดส่วนการปรับตัวลดลงของหนี้สิน มีมากกว่าการปรับตัวลดลงของสินทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราเฉลี่ยของสินทรัพย์ปัจจุบันต่อหนี้สินปัจจุบันของบริษัทจดทะเบียน 469 แห่งที่ปิดบัญชีงบการเงินในวันที่ 31 ธันวาคมแตะที่ระดับ 239.48% ณ สิ้นเดือนมิ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.13% จากปีก่อนหน้านี้

ตัวเลขสินทรัพย์ที่ขยายตัวมีสาเหตุหลักมาจากการที่ตัวเลขหนี้สินปัจจุบันของบริษัทจดทะเบียนปรับตัวลดลงมากกว่าสินทรัพย์ปัจจุบัน โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ หนี้สินปัจจุบันปรับตัวลดลง 21.09% ต่อปีมาอยู่ที่ 43.9 ล้านล้านวอน (4.047 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่สินทรัพย์ปัจจุบันลดลง 19.02% ต่อปีสู่ระดับ 105.2 ล้านล้านวอน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บริษัทจดทะเบียนที่เหลืออีก 191 แห่ง ซึ่งรวมถึงซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ฮุนได มอเตอร์ และพอสโค ไม่ได้นำตัวเลขงบการเงินมาคำนวณด้วยเนื่องจากบริษัทเหล่านี้รับผิดชอบด้านการส่งประวัติทางการเงินที่ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลในปีก่อนหน้านี้ได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงด้านการกำกับดูแล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ