ออสเตรเลียหนุนแควนตัสจับมืออเมริกัน แอร์ไลน์ เชื่อมบริการออสซี่-สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 22, 2011 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการแข่งขันและผู้บริโภคของออสเตรเลีย (ACCC) ยืนยันในวันนี้ว่า ทางหน่วยงานได้ให้การสนับสนุนในหลักการสำหรับข้อตกลงทำธุรกิจร่วมกันระหว่างสายการบินแควนตัสและสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ซึ่งจะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายให้บริการร่วมกันในเส้นทางบินออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์และสหรัฐอเมริกา

“ACCC มองว่า ข้อตกลงธุรกิจร่วมกันครั้งนี้น่าจะก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงตารางการบินและการเชื่อมโยงที่ดีขึ้นด้วย" ร็อด ซิมส์ ประธาน ACCC ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของออสเตรเลียระบุในแถลงการณ์

“ACCC ไม่ได้มองว่า ข้อตกลงธุรกิจร่วมนี้จะส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน เนื่องจากในปัจจุบัน แควนตัสและอเมริกัน แอร์ไลน์ไม่มีเส้นทางการให้บริการโดยตรงที่ทับซ้อนกันระหว่างออสเตรเลียกับสหรัฐอเมริกา"

อย่างไรก็ตาม ACCC ยังต้องรอเอกสารจากบริษัทผู้สมัครและผู้ที่สนใจก่อนที่จะตัดสินใจครั้งสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ ACCC ได้อนุมัติให้สายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลีย และเดลตา แอร์ไลน์ ของสหรัฐ ประสานความร่วมมือกันบนเส้นทางการบินเดียวกันนี้เช่นกัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แควนตัสเพิ่งประกาศแผนการเปิดตัวสายการบินระดับพรีเมียมซึ่งจะไม่ใช้แบรนด์แควนตัส โดยสายการบินใหม่นี้จะมีฐานการดำเนินงานอยู่ในทวีปเอเชีย แต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่ชัดเจน

นอกจากนี้ แควนตัสยังจะเปิดตัวโครงการ เจ็ตสตาร์ เจแปน ซึ่งเป็นความร่วมมือกับเจแปน แอร์ไลน์ และ มิตซูบิชิ อีกด้วย

ทั้งนี้ กลยุทธ์ระยะเวลา 5 ปีดังกล่าวซึ่งมีเป้าหมายเพื่อทำให้แควนตัสกลับมาทำกำไรในเส้นทางระหว่างประเทศอีกครั้ง ยังรวมถึงการเลื่อนกำหนดส่งมอบเครื่องบินแอร์บัส A380 และการกระชับความสัมพันธ์กับสายการบินต่างๆในเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ