ดีบีเอส-โอซีบีซี-ยูโอบีครองแชมป์ 3 ธนาคารมั่นคงที่สุดในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 23, 2011 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์บิสิเนส ไทม์สของสิงคโปร์รายงานว่า ธนาคารของสิงคโปร์ติดอันดับธนาคารที่มั่นคงที่สุดในเอเชียถึง 3 แห่ง ธนาคารดีบีเอสครองอันดับ 1 ในเอเชียได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนโอซีบีซีและยูโอบีครองอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำโดยนิตยสารโกลบอล ไฟแนนซ์ โดยประเมินจากมูลค่าทรัพย์สินและคะแนนเครดิตจากหน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่างๆ อาทิ มูดีส์ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (เอสแอนด์พี) และ ฟิตช์

“ลูกค้าทั่วโลกมองว่า ความน่าเชื่อถือในระยะยาวคือคุณลักษณะสำคัญของธนาคารที่พวกเขาอยากจะทำธุรกิจด้วย" โจเซฟ จาร์ราปูโต ผู้จัดพิมพ์นิตยสารฉบับดังกล่าว อธิบายวิธีการให้คะแนนประเมิน

“ธนาคารเหล่านี้มีสถานะของเงินทุนที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการบริหารความเสี่ยงที่เหนือกว่า"

ธนาคารในสิงคโปร์ดำเนินนโยบายสำรองเงินอย่างรอบคอบมากกว่าธนาคารอื่นๆส่วนใหญ่ ในระดับโลกดีบีเอสเป็นธนาคารที่มั่นคงที่สุดเป็นอันดับ 19 สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 4 อันดับ ขณะที่โอซีบีซีและยูโอบีอยู่อันดับ 25 และ 26 ตามลำดับ

ในสภาวะเศรษฐกิจและการเงินโลกที่ไม่แน่นอน ลูกค้าจึงจับตามองสัญญาณความเปราะบางและความเสี่ยงของธนาคารมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

“บริษัททั่วโลกกำลังประเมินความแข็งแกร่งในระยะยาวของความน่าเชื่อถือในตัวธนาคารของพวกเขาใหม่และเลือกจับมือกับเฉพาะธนาคารที่พิสูจน์แล้วว่ามีความแข็งแกร่งและเสถียรภาพอย่างแท้จริง" สำนักข่าวซินหัวรายงานบทสัมภาษณ์ของจาร์ราปูโต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ