ผู้แทนการค้าสหรัฐชี้เกษตรกรสหรัฐได้ประโยชน์จากการบริโภคทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 24, 2011 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) ระบุว่า อุปสงค์จากทั่วโลกทำให้อุตสาหกรรมการเกษตรในสหรัฐมีโอกาสเติบโตมากยิ่งขึ้น

รายงานข่าวดังกล่าวระบุว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โฟร์โมสต์ ฟาร์มส ยูเอสเอ ซึ่งเป็นสหกรณ์และโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์นมของเกตรกรรายหนึ่งในเมืองบาราบู รัฐวิสคอนซิน ได้สังเกตเห็นการเติบโตอย่างมั่นคงของผลิตภัณฑ์ชีส เนย หางนม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเภสัชกรรมที่เกี่ยวกับน้ำตาลแล็กโตสจากผู้ซื้อจากต่างประเทศ

โดยประเทศแม็กซิโก จีน ญี่ปุ่น และ ประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ได้ให้การยอมรับในผลิตภัณฑ์ของโฟร์โมสต์ นอกจากนี้ โฟร์โมสต์ ฟาร์มส ยังค้นพบว่าผลิตภัณฑ์ชีสของบริษัทกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง อาฟริกา และ ยุโรปตะวันออก

โจแอน แบฮ์ร ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และบริหารแบรนด์ ของโฟร์โมสต์ ฟาร์มส กล่าวว่า "อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมของสหรัฐได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนจากอุปสงค์ในผลิตภัณฑ์ของเราที่เพิ่มขึ้นในตลาดโลก เนื่องจากโลกมีความเชื่อมโยงต่อกันทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารที่แตกต่างไปจากวัฒนธรรมดั้งเดิม"

"เนื่องจากผู้บริโภคมีความคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์นมของสหรัฐมากขึ้น จึงมีความต้องการเพิ่มผลิตภัณฑ์ของเราในการควบคุมน้ำหนักมากขึ้น ซึ่งหมายความว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้บนชั้นวางสินค้าของซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วโลก โฟร์โมสต์ยังทุ่มเทในการจัดหาอุปทานผลิตภัณฑ์นมอย่างต่อเนื่องไม่เฉพาะในตลาดภายในประเทศเท่ายั้นแต่ยังรวมไปถึงตลาดโลก ซึ่งการทุ่มเทดังกล่าวช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในตลาดโลกของเรา"

เจ้าหน้าที่ผู้แทนการค้าสหรัฐ กล่าวว่า ความสำเร็จของโฟร์โมสต์ ฟาร์มส เกิดจากความพยายามของคณะผู้บริหารของประธานาธิบดีโอบามาในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศและสร้างโอกาสด้านการส่งออก

USTR ระบุว่า "ความสำเร็จของโฟร์โมสต์ ฟาร์มส เป็นเพียงแค่หนึ่งในความสำเร็จอื่นๆ ที่กระตุ้นให้ USTR มุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสการส่งออกมากยิ่งขึ้นให้แก่ภาคธุรกิจการเกษตรของสหรัฐ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคณะผู้บริหารของประธานาธิบดีโอบามาจึงได้เปิดโครงการกระตุ้นการส่งออกแห่งชาติ ก็เพราะว่าการส่งออกจะเป็นส่วนสำคัญอย่างต่อเนื่องต่อการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ"

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เริ่มโครงการส่งเสริมการส่งออกในช่วงต้นปี 2553 ที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มยอดส่งออกของประเทศขึ้นเป็น 2 เท่าภายในปี 2558 รวมทั้งสร้างตำแหน่งงานในสหรัฐเพิ่มอีกกว่า 2 ล้านตำแหน่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ