สหรัฐเผยธนาคารในประเทศมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในไตรมาส 2

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 24, 2011 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) เปิดเผยว่า ประสิทธิภาพในการทำกำไรของธนาคารพาณิชย์และสถาบันออมทรัพย์ของสหรัฐที่ได้รับการประกันเงินฝากโดย FDIC ยังคงขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 2 ปีนี้

FDIC ระบุว่า สถาบันการเงินที่ได้รับการประกันเงินฝากโดย FDIC มีกำไรรวม 2.28 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 7.9 พันล้านดอลลาร์ของช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว นอกจากนี้ สถาบันการเงินยังสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 8 เมื่อเทียบเป็นรายปี

รายงานของ FDIC ระบุว่า 60% ของสถาบันการเงินทั้งหมดที่ได้รับการประกันเงินฝากโดย FDIC มีกำไรสุทธิรายไตรมาสที่สูงขึ้นจากปีที่แล้ว ขณะที่ 15.2% ตัวเลขขาดทุนสุทธิในไตรมาสดังกล่าว ส่วนอัตราผลตอบแทนต่อสินทรัพย์เฉลี่ย (ROA) ซึ่งเป็นมาตรวัดประสิทธิภาพในการทำกำไร ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 0.85% จากปีที่แล้วที่ระดับ 0.63%

นอกจากนี้ ตัวเลขการตั้งสำรองหนี้สูญของธนาคารในไตรมาส 2 มีอยู่ทั้งสิ้น 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ น้อยกว่าปีที่แล้วที่ระดับ 4.04 หมื่นล้านดอลลาร์

นายมาร์ติน เจ กรึนเบิร์ก รักษาการประธาน FDIC กล่าวว่า "ธนาคารของสหรัฐยังคงมีผลการดำเนินงานที่คืบหน้าขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่มีการฟื้นตัวขึ้นอย่างสม่ำเสมอ หลังจากถูกกระทบอย่างหนักจากความผันผวนของตลาดการเงินและวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปี 2550-2552"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ