ตลาดหุ้นสหรัฐเตรียมเปิดทำการตามปกติวันนี้ หลังพายุไอรีนอ่อนกำลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2011 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้น พันธบัตร และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐจะเปิดทำการตามปกติในวันนี้ หลังจากที่พายุไอรีนสร้างความเสียหายให้กับนิวยอร์กน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พายุไอรีน ซึ่งอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนขณะพัดเข้าถล่มมหานครนิวยอร์ก ทำให้เกิดลมกรรโชกแรกและฝนตกหนักตลอดคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่บางแห่งมีน้ำท่วม ต้นไม้หักโค่น และไฟฟ้าดับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกและประเมินสภาพความพร้อมในการปฏิบัติงานแล้ว ตลาดต่างๆในนิวยอร์กได้ตัดสินใจที่จะเปิดดำเนินการตามปกติในวันนี้ ซึ่งช่วยให้ตลาดรอดพ้นจากการปิดทำการอันเป็นเหตุจากสภาพอากาศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1985

“การตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นหลังจากการตรวจสอบนครนิวยอร์กอย่างละเอียดและได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ปฏิงานเพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณรถไฟฟ้าใต้ดิน ไฟฟ้า ประปา และระบบขนส่งมวลชนแล้ว นอกจากนี้ยังมีการประเมินความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกในศูนย์ข้อมูลและการซื้อขายแลกเปลี่ยน มีการหารือกับเจ้าหน้าที่และฝ่ายดูแลการซื้อขายแลกเปลี่ยน" ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ยูโรเน็กซ์ (NYSE Euronext) ระบุในแถลงการณ์

ขณะเดียวกัน ซีเอ็มอี กรุ๊ปได้ประกาศเปิดตลาดตามเวลาทำการปกติเช่นกัน โดยยืนยันว่า ระบบไอทีและพื้นที่สำหรับการซื้อขายยังคงทำงานได้ และพร้อมให้การต้อนรับลูกค้าและสมาชิกในตลาดตามกำหนดการณ์ที่วางไว้

ระบบขนส่งมวลชนที่ปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ผ่านมาจะกลับมาให้บริการอย่างเต็มระบบได้อีกครั้งในเช้าวันจันทร์ ทำให้นักเล่นหุ้นบางรายเปิดโรงแรมนอนค้างคืนที่แมนฮัตตัน เพื่อที่จะได้ทำการซื้อขายได้ทันเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ