ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนส.ค.ร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 31, 2011 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอิสระชั้นนำระดับโลกเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 44.5 จุดในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2552 จากเดือนก.ค.ที่ระดับ 59.2 จุด เนื่องจากชาวอเมริกันวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มรายได้และการจ้างงาน

ลินน์ ฟรังโค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อผู้บริโภคของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด กล่าวว่า "ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐถดถอยลงอย่างมากในเดือนส.ค. เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองที่เป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นของสหรัฐ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะการอภิปรายเรื่องเพดานหนี้ที่ยืดเยื้อยาวนานในรัฐสภาสหรัฐ และความหวั่นวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจหลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลงจากระดับ AAA"

นอกจากนี้ ผลสำรวจความเชื่อมั่นของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ยังชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีมุมมองที่เป็นลบมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มการจ้างงานและรายได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ในศุกร์นี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 75,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 117,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนส.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 9.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ