China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 31 สิงหาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 31, 2011 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหู เสี่ยวยี รมว.ทรัพยากรบุคคลและประกันสังคมของจีนเปิดเผยว่า จีนจะรวมกลไกการทำงานด้านการเงินไว้ในบัตรประกันสังคม เพื่อให้การบริการแก่ประชาชนภายในประเทศเป็นไปอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

บัตรประกันสังคมแบบเอนกประสงค์จะช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถทำธุรกรรมที่หลากหลายได้อย่างครบถ้วน ซึ่งรวมถึงการถอนเงินจากบัญชีธนาคาร และการโอนเงินไปยังที่อื่นๆเหมือนบัตรเดบิทของธนาคาร

-- หนังสือพิมพ์ทเวนตีเฟิสต์ เซนจูรี บิสซิเนส เฮรัลด์รายงานว่า จีนจะเปิดเผยแผนการปรับเปลี่ยนรูปแบบและการขยายตัวสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SME) ในระหว่างที่มีการแถลงแผนเศรษฐกิจระยะ 5 ปี ฉบับที่ 12 (2554-2558) ในเร็วๆนี้ ซึ่งแผนการดังกล่าวจะสนับสนุนการพัฒนา SME ในด้านการระดมทุน, การลดภาษี, การลดและการยกเว้นค่าธรรมการจัดการ

-- บริษัทต่างๆที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้นได้เสร็จสิ้นการรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรกแล้วเมื่อวานนี้

สถิติที่รวบรวมโดยไชน่า ซิเคียวริตี เจอร์นัล บ่งชี้ว่า บริษัท 2,244 แห่งที่เปิดเผยรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก มีกำไรสุทธิช่วงครึ่งปีแรกรวมกันอยู่ที่ 9.9433 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 22.31% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนรายได้จากการดำเนินงานมีอยู่ทั้งสิ้น 10.13 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้น 25.78% เมื่อเทียบเป็นรายปี

หากพิจารณาเป็นรายอุตสาหกรรมพบว่า อุตสาหกรรมสิ่งทอ, โลหะนอกกลุ่มเหล็ก และอุตสาหกรรมเบา มีการรายงานกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 50% ในช่วงครึ่งปีแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ