ปตท.ประกาศปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาทเริ่มมีผลตั้งแต่ต้นปี 55

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 1, 2011 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.(PTT) ประกาศปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาทตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ต้นปี 2555 พร้อมรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น โดยคาดหวังจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นสอดรับกับค่าตอบแทนดังกล่าว

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายที่จะปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำจำนวนวันละ 300 บาทในกลุ่มของผู้ใช้แรงงาน(Contract Out) ที่มีสัญญาจ้าง ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ของ ปตท. และบริษัทในกลุ่ม ปตท.โดยตรงตามนโยบายของรัฐบาล โดยในส่วนของภาระต้นทุนที่สูงขึ้นคิดเป็นมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาทต่อปีนั้น ปตท. จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในส่วนนี้เอง ทั้งนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 โดยจะดำเนินการในเมืองหลักก่อน เช่น กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรปราการ และภูเก็ต หลังจากนั้นจะทยอยดำเนินการในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

ส่วนกรณีลูกจ้างที่ปฏิบัติงานในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท.ที่มีเอกชนเป็นเจ้าของ ปตท.ก็มีนโยบายที่จะสนับสนุนให้เจ้าของกิจการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวในต้นปี 2555 เช่นกัน ทั้งนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการเป็นไปตามทิศทางที่ได้กำหนดไว้ต่อไป

ทั้งนี้ ปตท.หวังว่านโยบายการปรับค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้นนอกจากจะช่วยให้ลูกจ้างมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว ยังจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานอันนำมาซึ่งประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ