China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 2 กันยายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday September 2, 2011 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางจีนเผยยอดการชำระบัญชีการค้าข้ามแดนด้วยสกุลเงินหยวนของจีนช่วงสิ้นเดือนก.ค.อยู่ที่ 1.63 ล้านล้านหยวน นับตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดตัวโครงการดังกล่าวเมื่อเดือนก.ค.2552

หม่า เต๋อหลุน รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวในงานไชน่า-ยูเรเซีย เอ็กซ์โป ว่า ธนาคารกลางจีนได้ลงนามในสัญญาสว็อปสกุลเงินมูลค่า 8.41 แสนล้านหยวนกับประเทศและภูมิภาคต่างๆ 12 แห่ง

-- ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานโดยอ้างนักวิเคราะห์ว่า จีนไม่ควรที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วเกินไป

นักวิเคราะห์มองว่า จีนอาจจะไม่ลดสัดส่วนการกันสำรองสำหรับธนาคารขนาดเล็กและขนาดกลางในเร็วๆนี้

--หนังสือพิมพ์ 21st Century Business Herald รายงานว่า ธนาคารชั้นนำของรัฐบาลจีน 4 แห่งปล่อยสินเชื่อครั้งใหม่เพียง 1.40 แสนล้านหยวนในช่วงวันที่ 1-29 ส.ค. ซึ่งต่ำกว่ายอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาที่ระดับเฉลี่ย 2 แสนล้านหยวน

ทั้งนี้ สื่อรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ยอดสินเชื่อใหม่เดือนส.ค.อาจจะลดลงจากระดับ 4.92 แสนล้านหยวนในเดือนก.ค.

-- ธนาคารไชน่า หมินเซิง แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนรายใหญ่อันดับ 7 ของจีน เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับกฎระเบียบธนาคารจีนให้ออกหุ้นกู้ที่สามารถแปลงสภาพได้และหุ้นเอชใหม่

หมินเซิงเปิดเผยว่า ธนาคารวางแผนที่จะรีไฟแนนซ์มากถึง 3 หมื่นล้านหยวนผ่านการออกหุ้นกู้ที่สามารถแปลงสภาพได้ในวงเงิน 2 หมื่นล้านหยวน และหุ้นเอช 1.651 พันล้านหุ้น รวมทั้งยกเลิกแผนการณ์ดั้งเดิมที่จะระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง (private placement) สำหรับหุ้นกระดานเอ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ