มิตซูบิชิ ปรับเป้ายอดขายปี 54 มาที่ 7 หมื่นคัน หรือโต 70% จากปีก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 2, 2011 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอะสึชิ เซอิโนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับเป้ายอดขายรวมของบริษัทฯ ในปีนี้เป็น 70,000 คัน คิดเป็นอัตราเติบโตขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมาซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 39,549 คัน ภายหลังจากยอดขายมีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามิตซูบิชิมียอดขายรวมอยู่ที่ 6,580 คัน ถือเป็นยอดขายที่ที่สูงกว่า 6,000 คัน ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดขายรวม 8 เดือนอยู่ที่ 47,061 คัน คิดเป็นอัตราเติบโตขึ้น 104 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมาซึ่งถือว่าสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้

การปรับเป้ายอดขายดังกล่าวยังเป็นเพราะเชื่อว่าตลาดจะมีการฟื้นตัวจากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ โดยเฉพาะราคาผลผลิตทางการเกษตรที่ดีขึ้นเห็นได้จากยอดขายรถยนต์รวมไม่รวมรถบรรทุกในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาที่สูงถึงเกือบ 500,000 คัน ทำให้เชื่อว่ายอดขายรถยนต์รวมทั้งปีน่าจะแตะระดับ 900,000 — 910,000 คัน อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเน้นนำเสนอจุดเด่นของมิตซูบิชิทั้งในด้านของสินค้าและพัฒนาการบริการหลังการขายของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมๆ ไปกับการจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเพิ่มรักษาระดับยอดขายให้ได้ตามที่ตั้งไว้ โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์นั้นนอกเหนือจากการเตรียมแนะนำรถรุ่นใหม่อย่างโกลบอล สมอล ที่จะเปิดตัวให้ได้ชมเป็นครั้งแรกในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้นั้น ในส่วนของรถรุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันนั้นก็จะมีการพัฒนาเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และล่าสุดบริษัทฯ ได้แนะนำสีน้ำตาลทอง “Quartz Brown” เป็นสีมาตรฐานใหม่สำหรับแลนเซอร์ อีเอ็กซ์ 1.8 ลิตร เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบความหรูหราและโดดเด่นไม่เหมือนใคร ภายหลังจากยอดขายของรถรุ่นดังกล่าวเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยยอดขายรวมล่าสุดนับจากเปิดตัวอยู่ที่กว่า 6,000 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ