พณ.จัดงานใหญ่ Thailand Health and Beauty โชว์ศักยภาพสู่สายตาอาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 2, 2011 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เตรียมจัดงานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2554 หรือ งาน Thailand Health and Beauty Show 2011 ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-3 พ.ย.54 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ทั้งนี้ธุรกิจบริการสุขภาพและความงามเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพด้านการส่งออกสูง โดยผ่านมาธุรกิจบริการรักษาพยาบาลมีการเติบโตที่น่าสนใจ ด้วยจำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการถึง 1.4 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 110,000 ล้านบาท ทางด้านธุรกิจสปามีชาวต่างชาติเดินทางมาใช้บริการในเมืองไทยกว่า 3 ล้านคน ทำรายได้กว่า 15,000 ล้านบาท

ในส่วนธุรกิจเครื่องสำอางไทยมีมูลค่าการส่งออก 65,000 ล้านบาท อีกกลุ่มธุรกิจที่มีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากันคือ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกทั้งคุณภาพและมาตรฐาน ทำให้มีแนวโน้นการส่งออกสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ กรมส่งเสริมการส่งออก จึงได้เร่งส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของภาคอุตสาหรรมในตลาดการค้าหลักทั้งยุโรป และ อเมริกา และตลาดใหม่ อาทิ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เพื่อให้ผลิตภัณฑ์บริการสุขภาพและความงามของไทยเป็นที่ยอมรับและเป็นที่หนึ่งในตลาดต่างประเทศ รวมทั้งมุ่งให้เป็นเวทีการค้าเชิงธุรกิจระดับภูมิภาคอาเซียน เพื่อแสดงให้เห็นศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางทางการค้า/บริการธุรกิจสุขภาพและความงามในเอเชีย

นอกจากนี้ยังเป็นเวทีการค้าสากลที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้ให้บริการได้พบปะเจรจาการค้ากับผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าจากต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของธุรกิจสินค้าและบริการไทยให้มีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้สามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้

"เชื่อมั่นว่า งานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 54 จะเป็นเวทีการค้าและเวทีแห่งโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการไทย และจะช่วยผลักดันรายได้และเพิ่มมูลค่าการส่งออกของธุรกิจบริการสุขภาพและความงามของไทยปี 54 ทะลุผ่าน 200,000 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าการสั่งซื้อในวันเจรจาธุรกิจรวมไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท" นางนันทวัลย์ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีนักธุรกิจ ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าให้ความสนใจเข้าชมงานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงาม 2554 ไม่น้อยกว่า 20,000 ราย จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ประเทศตะวันออกกลาง สหรัฐอเมริกา ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ