China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 8 กันยายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 8, 2011 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลผลิตเหล็กกล้าไร้สนิมหรือสแตนเลสสตีลของจีนจะมีแนวโน้มอยู่ที่ระดับ 12 ล้านตันในปีนี้ สำนักข่าวดาวโจนส์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากสมาคมผู้ประกอบการเหล็กกล้าของจีน

หลี่ เฉิง ประธานกิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวนอกรอบการประชุมอุตสาหกรรมโดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

-- บริษัท ฉงชิ่ง ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป โค ประกาศว่า บริษัทมียอดผลิตเหล็กกล้าในเดือนส.ค.จำนวน 524,838 ตัน เพิ่มขึ้น 72.7% จากปีที่ผ่านมา และไต่ระดับขึ้น 15.7% จากระดับ 453,726 ตันในเดือนก.ค.

โดยในเดือนม.ค.-ส.ค. ผลผลิตเหล็กกล้าโดยรวมมีจำนวนทั้งสิ้น 3.7393 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 57.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

-- บริษัท Huludao Zinc Industry ผู้ผลิตสังกะสีทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนตอบโต้รายงานของสื่อก่อนหน้านี้ที่ว่า บริษัท Metallurgical Corp. of China (MCC) กำลังพิจารณาปรับโครงสร้างองค์กรร่วมกับ Huludao Zinc Industry โดยยืนยันว่า ขณะนี้บริษัทไม่มีแผนการปรับองค์กรกับ MCC

Huludao Zinc Industry ได้ยื่นรายงานดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ โดยระบุว่าไม่มีแผนการดังกล่าว อย่างน้อยก็ในช่วง 3 เดือนนี้

ทั้งนี้ Huludao Zinc Industry ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้มียอดขาดทุนสุทธิ 210 ล้านหยวนในครึ่งแรกของปี 2554 เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิ 160 ล้านหยวนจากปีก่อนหน้านี้ โดย Huludao Nonferrous Group (HNG) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัทก็ได้รับผลกระทบจากผลประกอบการที่ย่ำแย่ลงด้วย

-- บริษัท Huaye Real-estate Co. Ltd. ของจีนวางแผนลงทุน 54 ล้านหยวนเพื่อซื้อหุ้นของบริษัท Sheng'an Mining Development Co. บริษัทเหมืองในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

บริษัทระบุในรายงานที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ว่า บริษัทจะได้ครองกรรมสิทธิ์ส่วนแรกในเหมืองทองคำที่มณฑลส่านซี จาก Sheng'an Mining ก่อนสิ้นเดือนมิ.ย.และอาจเสร็จสิ้นการสร้างเหมืองดังกล่าวในเดือนส.ค.2555

จากการสำรวจทางธรณีวิทยาพบว่า เหมืองทองคำแห่งนี้มีทรัพยากรแร่ธาตุอยู่ 8.3321 ล้านตัน มีแร่ทองคำ 19,700 กิโลกรัม และมีปริมาณทองคำสำรองอยู่ประมาณ 50 ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ