พณ.ปรับราคาไก่สดและเนื้อไก่ในกทม.-ทั่วปท.หลังสินค้าเข้าตลาดเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 8, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ กรมการค้าภายใน เห็นควรให้เปลี่ยนแปลงราคาจำหน่ายใหม่ เพื่อให้ราคาเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ที่ปัจจุบันปริมาณไก่มีชีวิต ไก่สด และเนื้อไก่เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น และราคาลดลง

ในพื้นที่กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก กำหนดราคาจำหน่ายปลีกไก่สดทั้งตัว (รวมเครื่องใน) ไม่เกินกิโลกรัมละ 60-65 บาท ไก่สดทั้งตัว (ไม่รวมเครื่องใน) ไม่เกินกิโลกรัมละ 65-70 บาท และเนื้อไก่ ไม่เกินกิโลกรัมละ 70-80 บาท

สำหรับภาคเหนือให้จำหน่ายสูงกว่าราคาแนะนำดังกล่าวไม่เกินกิโลกรัมละ 2 บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้จำหน่ายสูงกว่าราคาแนะนำไม่เกินกิโลกรัมละ 3 บาท และภาคใต้ให้จำหน่ายสูงกว่าราคาแนะนำไม่เกินกิโลกรัมละ 5 บาท หากผู้ค้าจำหน่ายไก่สด และเนื้อไก่เกินราคาที่กำหนด โดยไม่มีเหตุผลสมควร อาจเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานจงใจจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร ซึ่งผู้ฝ่าฝืนอาจมีความผิดตามมาตรา 29 ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และผู้ค้าปลีกต้องแสดงราคาจำหน่ายและจำหน่ายให้ตรงกับราคาที่แสดงไว้ หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ